Phát triển nông nghiệp sạch, hữu cơ là xu thế tất yếu

Thứ tư - 04/05/2022 15:57 1991

(CTTĐTBP) - Sáng nay 4/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì họp Ban Chủ nhiệm 335 thông qua đề án “Phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Đề án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện.

Đề án “Phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030” có bố cục gồm 6 phần. Trong đó, đề án cũng đã nêu rõ thực trạng sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt và chăn nuôi; thực trạng về xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường các mặt hàng trong trồng trọt và chăn nuôi đến nay trên địa bàn tỉnh. Đề án cũng nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, tồn tại cùng những kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường trong nước đang áp dụng chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo Nghị định 57/2018NĐ-CP ngày 17/4/2018 của Chính phủ.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp

Với quan điểm nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu của phát triển nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay, đề án được xây dựng nhằm áp dụng trên 2 nhóm chính cho đối tượng thực hiện trên cây trồng là điều, hồ tiêu, cây ăn trái, lúa, rau và vật nuôi là gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. 

Mục tiêu của đề án đến năm 2025 là sản xuất 17 ngàn ha nông sản sạch, hữu cơ và 90% cơ sở chăn nuôi heo, gia cầm đạt chăn nuôi an toàn. Xây dựng được 403 nhãn hiệu các loại và tiếp tục duy trì tại các thị trường truyền thống, đẩy mạnh phát triển các thị trường mới, tiềm năng mà Việt Nam đã tham gia hiệp định tự do thương mại. Đến năm 2030, sẽ có 31.500 ha nông sản sạch, hữu cơ và 100% cơ sở, trang trại chăn nuôi theo hướng an toàn…

Tại cuộc họp, các thành viên đã đặt các vấn đề để làm rõ về việc quy hoạch vùng; chính sách khuyến khích, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với nông dân, chuỗi hợp tác xã trong phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát triển thương hiệu, thị trường tiêu thụ sản phẩm…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kết luận cuộc họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho rằng, hiện nay, Bình Phước đã hình thành một cách tự nhiên về các vùng chuyên canh cây trồng, vật nuôi có thế mạnh phù hợp với thổ nhưỡng của mỗi địa phương. Đề án cần đánh giá rõ về hiệu quả của tỷ trọng chuyển đổi quy hoạch vùng sản xuất, chăn nuôi; chuỗi giá trị của sản phẩm, cơ sở tư duy kinh tế; vai trò chủ thể cũng như xác định nguồn vốn trong quá trình phát triển xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phù hợp với chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp cả nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh: Đề án rất quan trọng trong việc định hướng về mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Đề nghị Ban chủ nhiệm đề án tiếp thu các ý kiến của thành viên góp ý, chỉnh sửa đề án để xem xét thông qua nhằm áp dụng có hiệu quả trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,018
  • Hôm nay744,836
  • Tháng hiện tại12,263,657
  • Tổng lượt truy cập385,383,994
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây