Bình Phước: Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lần thứ 2 sẽ phát động vào ngày 18/5

Thứ năm - 05/05/2022 07:45 989

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 4/5, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì họp với các sở, ngành, hội, đoàn thể liên quan, bàn về tổ chức cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lần thứ 2 năm 2022.

Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát hiện các giải pháp, dự án hay, có giá trị phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội để tiếp tục huấn luyện, đào tạo giúp các dự án từng bước trở nên hoàn thiện hơn. Đồng thời giới thiệu cho các cơ quan, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; nhà đầu tư xem xét, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển. 

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Cuộc thi còn kết nối được cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh; tạo sân chơi, môi trường giao lưu lành mạnh cho các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp, học tập những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong quá trình khởi nghiệp, góp phần hun đúc ý chí và tinh thần khởi nghiệp qua các hoạt động giao lưu với các doanh nhân thành đạt. 

Đối tượng tham dự thi là các cá nhân, nhóm khởi nghiệp và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Dự kiến lễ phát động cuộc thi sẽ được tổ chức vào đúng Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18/5); vòng chung kết và trao giải sẽ được tổ chức trước ngày 20-10-2022 với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích và các giải phụ. 

Phó giám đốc - Phó tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Cao Minh Trực nhấn mạnh: “Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự thành công của cuộc thi. Do vậy, cần tuyên truyền rộng rãi cuộc thi để thu hút nhiều người, nhiều đối tượng tham gia”.

Tại cuộc họp, các thành viên đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, như: Mở rộng đối tượng, nâng tầm cuộc thi; đẩy mạnh công tác truyền thông, kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ giải thưởng cũng như hỗ trợ vốn cho các dự án đạt giải… và có kế hoạch phối hợp cụ thể với các sở, ngành, đơn vị. Đối với những thí sinh đạt giải sẽ được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển Bình Phước với lãi suất thấp.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thuý nhấn mạnh: “Cố gắng tìm nguồn vốn hỗ trợ cho các sản phẩm đạt giải, không để các dự án đạt giải phải nằm trên giấy”

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thúy đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời cho biết, sẽ hoàn thiện kế hoạch trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay205,201
  • Tháng hiện tại10,505,708
  • Tổng lượt truy cập372,511,511
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây