Phát triển ngành công nghiệp hóa chất tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến 2040

Thứ ba - 31/10/2023 16:50 5073
(CTTĐTBP) - Ngày 31/10/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 332/KH-UBND về việc phát triển ngành công nghiệp hóa chất tỉnh Bình Phước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Kế hoạch nhằm phát triển ngành công nghiệp hóa chất có trọng tâm, trọng điểm theo hướng phát triển bền vững, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đặc biệt phải tạo ra các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế, năng lực cạnh tranh. Duy trì sản xuất các sản phẩm là thế mạnh của tỉnh đã đầu tư sản xuất (hóa chất phục vụ ngành chế biến gỗ, cao su kỹ thuật, hoá chất phục vụ nông nghiệp). Tạo điều kiện cho sản xuất các loại hoá chất phục vụ nông nghiệp, phù hợp với nhu cầu phát triển nông nghiệp sạch, chất lượng sản phẩm theo hướng hóa học xanh. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, chuyển giao công nghệ trong sản xuất nguyên liệu, sản phẩm trong lĩnh vực hoá dược. Hình thành chuỗi tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất ngành công nghiệp hóa chất trong cả nước, để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất hóa chất trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng đặt ra mục tiêu cụ thể đến năm 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm ngành công nghiệp hoá chất đạt từ 7-8%/năm. Đồng thời, tích hợp chung vào quy hoạch của tỉnh, tập trung hoàn thiện thủ tục, thực hiện các dự án đã đăng ký, đặc biệt hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu, cụm công nghiệp để đáp ứng thu hút các dự án sản xuất hóa chất quy mô lớn, công nghệ tiên tiến. Đến năm 2040 xây dựng, phát triển sản xuất hoá chất trong tỉnh với công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Khuyến khích các dự án FDI đầu tư vào các sản phẩm ưu tiên, thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát triển ngành hóa chất trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, hướng tới tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn, trong đó ưu tiên tập trung đầu tư phát triển các phân ngành hóa chất thuộc danh mục các dự án công nghiệp khuyến khích đầu tư.

Giai đoạn đến năm 2030 tập trung thu hút đầu tư, xây dựng, mở rộng các nhà máy sản xuất sản phẩm hoá chất phục vụ công nghiệp; cao su kỹ thuật; hóa dược; phân bón; sơn, mực in; chất tẩy rửa; điện hóa học; khí công nghiệp.

Giai đoạn đến năm 2040 ổn định sản xuất các dự án đã thu hút đầu tư giai đoạn đến 2030. Thu hút các dự án đầu tư vào các sản phẩm ưu tiên, thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cơ sở định hướng phân bổ các dự án hoá chất trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,019
  • Hôm nay49,141
  • Tháng hiện tại5,003,200
  • Tổng lượt truy cập391,546,253
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây