Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy từ cơ sở

Thứ ba - 01/10/2024 09:44
(CTTĐTBP) - Thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền tăng cường nhiều biện pháp giúp Nhân dân và lực lượng chức năng ở cơ sở nâng cao hiệu quả công tác PCCC, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.
Trong 9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ cháy, 94 sự cố cháy làm 02 người chết, 01 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính trên 4,1 tỷ đồng. Một số vụ cháy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh sản xuất hạt điều, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
a0107
Lực lượng cảnh sát PCCC tập huấn kiến thức PCCC cho doanh nghiệp
Để chủ động PCCC trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động tham mưu Công an tỉnh trình UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo công tác PCCC; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC. Đặc biệt là việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện bảo đảm quy định về PCCC và CNCH, tập trung tuyên truyền ở địa bàn trọng điểm, cụm công nghiệp và khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao.

Song song đó, đơn vị cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai công tác PCCC. Qua kiểm tra cho thấy, mặc dù lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được kiểm tra đã có sự quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: một số cơ quan, đơn vị triển khai công tác PCCC và CNCH chưa kịp thời, chưa theo dõi, đôn đốc đánh giá kết quả thực hiện; chưa khắc phục các tồn tại liên quan đến một số chợ trên địa bàn và một số tồn tại khác về trách nhiệm trong tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thực hiện các quy định PCCC.
a1004
Cán bộ công an kiểm tra hệ thống chữa cháy tại chợ Phú Riềng, huyện Phú Riềng
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật và các hướng dẫn của cơ quan chức năng về công tác PCCC. Hàng năm, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải xây dựng kế hoạch, phương án PCCC. Trong đó, đề ra công việc cụ thể phải làm, phân công trách nhiệm đối với việc tự kiểm tra an toàn PCCC, xây dựng phong trào toàn dân PCCC, công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn ở cơ sở./.

Tác giả: Thu Thảo - Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay162,356
  • Tháng hiện tại4,967,313
  • Tổng lượt truy cập440,770,932
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây