Nâng cao chất lượng, số lượng sáng kiến cải cách hành chính

Thứ năm - 26/09/2024 15:11
(CTTĐTBP) - Ngày 26/9/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3945/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến cải cách hành chính (CCHC) năm 2024.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, cập nhật các văn bản có liên quan đến hoạt động sáng kiến. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (tác giả) phát huy sáng tạo, áp dụng và tạo ra sáng kiến CCHC nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát, đánh giá để tìm ra các bất cập, hạn chế trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, để đề xuất các sáng kiến giải quyết các hạn chế, bất cập khi có phát sinh.

Tăng cường hướng dẫn cho các tác giả về các nội dung liên quan đến công tác sáng kiến như: quy định về công tác sáng kiến; hướng dẫn các bước thực hiện sáng kiến; kỹ năng viết, trình bày sáng kiến. Chủ động tổ chức xét, công nhận sáng kiến trong phạm vi của cơ quan, đơn vị, địa phương. Định kỳ báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh (qua Sở Nội vụ), lồng ghép trong báo cáo kết quả thực hiện CCHC. Phát động, tổ chức các phong trào, cuộc thi viết về sáng kiến CCHC, gắn phát động phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ viết sáng kiến về CCHC của từng đơn vị, cá nhân.

Công bố, phổ biến, áp dụng rộng rãi các sáng kiến là giải pháp quản lý và giải pháp tác nghiệp trong lĩnh vực CCHC, tôn vinh tổ chức, cá nhân điển hình và biểu dương các sáng kiến có thể áp dụng rộng rãi và mang lại lợi ích thiết thực. Các đơn vị công nhận sáng kiến có chế độ khen thưởng, tuyên dương thích đáng, xem xét ưu tiên nâng lương, đào tạo nâng cao trình độ và các chế độ phúc lợi khác cho tác giả sáng kiến. Ưu tiên xem xét hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và trang thiết bị, cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu phát triển và hoàn thiện, áp dụng sáng kiến CCHC. Đồng thời, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung các sáng kiến do cơ quan, đơn vị mình công nhận, trình cấp có thẩm quyền xem xét công nhận.

Sở Khoa học và Công nghệ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn các đơn vị trình tự thủ tục, thành phần hồ sơ xét công nhận sáng kiến tại cơ sở. Phối hợp tổ chức tập huấn cho các sở, ban, ngành, địa phương về các nội dung liên quan đến sáng kiến như: các quy định về công tác sáng kiến; hướng dẫn các bước thực hiện sáng kiến; kỹ năng viết, trình bày sáng kiến... Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ lựa chọn và cung cấp thông tin, số lượng sáng kiến CCHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận hiệu quả áp dụng, khả năng nhân rộng của sáng kiến phục vụ công tác xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của tỉnh.

Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu đưa tiêu chí số lượng và chất lượng sáng kiến CCHC vào tiêu chí đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn các sáng kiến CCHC phục vụ công tác xác định Chỉ số CCHC năm 2024 của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về các nội dung triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng sáng kiến CCHC năm 2024 gửi Sở Khoa học và Công nghệ, làm cơ sở để Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nội vụ lựa chọn các sáng kiến CCHC phục vụ chấm điểm CCHC của tỉnh năm 2024, trước ngày 01/12/2024. Số liệu báo cáo tính từ ngày 01/01 đến ngày 30/11, hoặc từ thời điểm bắt đầu năm học đến khi kết thúc năm học liền kề trước đó./.

Tác giả: Thanh An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,580
  • Hôm nay196,481
  • Tháng hiện tại9,422,557
  • Tổng lượt truy cập434,797,822
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây