Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24

Thứ sáu - 27/09/2024 08:35
(CTTĐTBP) - Chiều 26/9/2024, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 24, nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2024; xem xét các dự thảo, tờ trình và cho ý kiến về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

9 tháng qua, Tỉnh ủy đã tổ chức 75 cuộc họp để xem xét cho ý kiến và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền; ban hành 145 nghị quyết, chỉ thị, kết luận và 100 chương trình, kế hoạch, quy định cùng nhiều văn bản khác để chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực. Qua đó đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Một số ngành tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đảm bảo tiến độ đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 9 tháng ước đạt 7,8%. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 17,08% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 13,76%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3.685,4 triệu USD, tăng 25,07% so với cùng kỳ, trong đó có 3 mặt hàng kim ngạch xuất khẩu trên 500 triệu USD. Kim ngạch nhập khẩu ước gần 2.318 triệu USD, đạt 81,04% kế hoạch.

Các đại biểu dự hội nghị 

Tổng thu ngân sách địa phương đến ngày 23-9 là 7.302 tỷ đồng, đạt gần 60% dự toán Bộ Tài chính giao. Tổng chi ngân sách 8.647 tỷ đồng, bằng 61,45% dự toán Bộ Tài chính giao. Đặc biệt, Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt; 2 dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh cũng đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, sẽ tạo động lực mới cho thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế… đạt nhiều kết quả tích cực, có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế. Công tác đối ngoại được đẩy mạnh và chú trọng đã góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng được chú trọng, quyết tâm cao. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ có nhiều đổi mới, chuẩn bị nguồn cho công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Hội nghị đã đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Tại các tổ thảo luận đã nhận được 32 ý kiến của đại biểu
Các đại biểu thảo luận trực tiếp tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội cũng như các lĩnh vực khác của tỉnh trong 9 tháng. Việc có chủ trương đầu tư 2 dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh và sẽ khởi công trong thời gian tới là thành công lớn của Bình Phước. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới, đột phá và đạt hiệu quả thực tế. Công tác dân vận cũng có nhiều điểm mới được triển khai thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn đọng chưa được giải quyết do nhiều lý do khách quan và chủ quan. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương cố gắng nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để tháo gỡ những khó khăn này vì sự phát triển trong tương lai.

Đối với phương hướng nhiệm vụ cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Thu ngân sách, thực hiện 2 tuyến đường cao tốc, rà soát các mục đầu tư công trung hạn của tỉnh, tăng cường giải ngân để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Các địa phương chủ động rà soát những rủi ro do thiên tai có khả năng xảy ra để có phương án phòng, chống chủ động hơn. Về văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, cần tập trung thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh; tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia; việc thành lập phân hiệu Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tại Bình Phước. Quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân nhằm tăng cường các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ trên địa bàn tỉnh. Các địa phương phấn đấu nỗ lực thực hiện thành công các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao để về đích đúng hạn. Đối với quốc phòng - an ninh, làm tốt hơn nữa công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại. Đồng thời tập trung chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp về nội dung cũng như nhân sự. Đặc biệt trong xây dựng kế hoạch của nhiệm kỳ tới, không trình phê duyệt những dự án mà không có nguồn kinh phí./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163242/hoi-nghi-ban-chap-hanh-dang-bo-tinh-lan-thu-24

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập954
  • Hôm nay194,625
  • Tháng hiện tại9,420,701
  • Tổng lượt truy cập434,795,966
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây