Kiểm tra các dự án công nghệ thông tin ngành giáo dục và đào tạo

Thứ bảy - 28/05/2022 10:46 1006
(CTTĐTBP) - Ngày 26/5, đoàn kiểm tra dự án công nghệ thông tin theo kế hoạch của UBND tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.
 
HINH 1 (6)
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo hiệu quả triển khai các dự án công nghệ thông tin của ngành
 
Theo báo cáo về hiệu quả triển khai các dự án công nghệ thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy, hệ thống kiểm định giáo dục đến nay đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về công tác kiểm định chất lượng trong các cơ sở giáo dục. Tính đến ngày 10/5/2022, có gần 95% cơ sở giáo dục đã triển khai sử dụng ứng dụng này. Đối với phần mềm tuyển sinh đầu cấp (lớp 1, 6, 10), đến nay phần mềm tuyển sinh vào lớp 10 đã được triển khai đến các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, phần mềm đã đáp ứng được việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi trực tuyến, phục vụ các công tác của tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Đối với hệ thống công nghệ thông tin tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đến hết năm 2021 đã có 11.119 cán bộ quản lý, giáo viên cấp Tiểu học, THCS, THPT hoàn thành chương trình bồi dưỡng. Hệ thống phần mềm quản lý thư viện điện tử 4.0 được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá đã giúp quản lý thư viện điện tử đồng bộ trên toàn tỉnh, toàn cấp học. Các trường đã sử dụng và cập nhật được số lượng lớn các bản sách, tài liệu tham khảo dùng trong nhà trường. Phần mềm tương đối dễ sử dụng, có nhiều tính năng phục vụ cho công tác quản lý thư viện, hỗ trợ cho giáo viên, học sinh mượn và tra cứu tài liệu được thuận tiện hơn trên Internet.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng các dự án công nghệ thông tin đầu tư năm 2021 của ngành giáo dục và đào tạo về cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn của đề cương kỹ thuật, việc ứng dụng cũng bước đầu cho thấy hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường quản lý các dự án công nghệ thông tin một cách đồng bộ, thông suốt, không để thất thoát, lãng phí và phải phát huy tối đa hiệu quả, hỗ trợ tốt cho các hoạt động của ngành./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,720
  • Hôm nay263,057
  • Tháng hiện tại10,563,564
  • Tổng lượt truy cập372,569,367
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây