KHẨN: Quản lý phương tiện và tổ chức test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe

Thứ tư - 25/08/2021 07:03 2499
(CTTĐTBP) - Ngày 24/8, UBND tỉnh ban hành Công văn khẩn số 2842/UBND-KGVX về việc quản lý phương tiện và tổ chức test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe.

Theo Công văn này, thời gian vừa qua, tỉnh Bình Phuớc đã ghi nhận nhiều truờng hợp là lái xe, phụ xe từ các tỉnh, thành phố khác đến Bình Phước để giao, nhận hàng hóa; có đầy đủ Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp thực hiện test nhanh để chuẩn bị cho đợt vận chuyển vào ngày tiếp theo đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, một số trường hợp đã lây lan dịch bệnh vào các công ty cả trong và ngoài khu công nghiệp.

Để siết chặt hơn nữa việc kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Bình Phước trong bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp sau trong vòng 10 ngày, kể từ 12 giờ 00 phút ngày 25/8/2021.

Theo đó, tổ chức test nhanh kháng nguyên cho lái xe và người đi cùng xe vào tỉnh Bình Phước, gồm:

Nhóm 1: Phương tiện vào các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế. Địa điểm tổ chức test nhanh kháng nguyên: Tại điểm kiểm soát tập trung trước khi vào khu công nghiệp, khu kinh tế.

Nhóm 2: Phương tiện vào các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và các phương tiện đã xác định được 01 điểm đến cụ thể. Địa điểm tổ chức test nhanh kháng nguyên: Tại chốt kiểm soát trước khi vào địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Nhóm 3: Các trường hợp còn lại. Địa điểm tổ chức test nhanh kháng nguyên: Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ở khu vực cửa ngõ vào tỉnh.

Đối với người Bình Phước từ ngoài tỉnh trở về theo quy định tại phần I, Công văn số 2734/UBND-KGVX ngày 15/8/2021 và Công văn số 2775/UBND- KGVX ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh: UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí phương tiện tổ chức đón người dân tại chốt ít nhất 2 giờ/lần, không để người dân phải chờ đợi lâu ở chốt và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đối với xe quá cảnh: Các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (tại địa bàn giáp ranh các tỉnh) thực hiện kiểm soát đối với lái xe và người đi cùng xe theo nội dung quy định tại mục 1, Công văn số 2817/UBND-KT ngày 21/8/2021 của UBND tỉnh; chỉ được dừng, đỗ tại cây xăng Phú Lợi (Quốc lộ 14, ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Về test nhanh kháng nguyên, trước mắt giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ từ nguồn test nhanh kháng nguyên (do Bộ Y tế hỗ trợ) về cho các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp với Sở Tài chính đề xuất, tham mưu UBND tỉnh cụ thể về kinh phí và nguồn kinh phí triển khai thực hiện về lâu dài. Thời gian hoàn thành: Trước ngày 30/8/2021.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức giám sát quá trình triển khai thực hiện của các huyện, thị xã, thành phố; chủ động điều phối, hỗ trợ lực lượng khi có đề nghị của UBND các huyện, thị xã, thành phố.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên cho lái xe và người đi cùng xe vào tỉnh Bình Phước theo chỉ đạo tại mục 1, Công văn này; định kỳ trước 15 giờ 30 hằng ngày, báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh kết quả triển khai thực hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu phần mềm, tiện ích thông tin phương tiện (biển số, số người trên phương tiện, địa chỉ điểm cuối giao hàng) để thông báo nhanh, kịp thời cho các chốt kiểm soát từ cấp tỉnh đến cấp xã nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh theo Kế hoạch số 267/KH-UBND ngày 14/8/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 05/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, hoàn thành trước ngày 25/8/2021.

Công an tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể, đảm bảo cho các lực lượng tại các chốt thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại mục 1, Công văn này. Thời gian hoàn thành: Trước 09 giờ 00 ngày 25/8/2021. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Khu Kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về tổ chức vận tải hàng hóa gắn với phòng chống dịch Covid- 19.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước thông tin, tuyên truyền rộng rãi các nội dung quy định tại Công văn này để các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan biết, chấp hành./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay79,035
  • Tháng hiện tại6,593,376
  • Tổng lượt truy cập379,713,713
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây