Doanh nghiệp không đáp ứng tốt “3 tại chỗ” phải tạm dừng hoạt động

Thứ tư - 25/08/2021 06:06 1469
(CTTĐTBP) - Ngay sau khi Bình Phước xuất hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong Khu công nghiệp Minh Hưng III, huyện Chơn Thành ngày 23/8, tại cuộc họp định kỳ chiều 24/8 với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có những chỉ đạo quyết liệt đối với từng sở, ngành, địa phương. Trong đó yêu cầu phải tăng cường giám sát và siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh tại các khu công nghiệp ở cấp độ cao hơn nữa, quyết tâm ngăn chặn nguồn lây.
 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sau khi xuất hiện 11 ca dương tính tại Công ty gỗ MDF VRG Dongwha, Khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng III, tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 315 trường hợp F1 và nhiều F2. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguồn lây từ tài xế xe vận chuyển nguyên liệu vào KCN đến từ TP. Hồ Chí Minh. Đáng nói đây là một trong những công ty thực hiện “3 tại chỗ”, do đó có khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca dương tính trong những ngày tới. 
 

Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Minh Chiến báo cáo nhanh về chùm ca lây nhiễm tại Công ty gỗ MDF VRG Dongwha, KCN Minh Hưng III, Chơn Thành
 

Trước sự việc trên cho thấy, sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong công tác quản lý phòng chống dịch đối với các doanh nghiệp thuộc KCN còn hạn chế. Bản thân một số doanh nghiệp, công ty chấp hành chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đã cam kết thực hiện “3 tại chỗ”. 

Chủ trì cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng đây là chùm ca hết sức nghiêm trọng. Qua đó cho thấy, các thành viên đoàn kiểm tra phương án thực hiện “3 tại chỗ” chưa thể hiện hết vai trò trách nhiệm, kiểm tra chưa đến nơi đến chốn...
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu việc kiểm tra phương án thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp phải thật sự nghiêm túc
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu việc kiểm tra phương án thực hiện “3 tại chỗ” phải thật sự nghiêm túc. Nếu đơn vị, doanh nghiệp không đảm bảo phương án “3 tại chỗ” phải buộc tạm dừng hoạt động, khi nào đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mới cho hoạt động trở lại… Huyện Chơn Thành phải tiếp tục truy vết hết các F từ chùm lây nhiễm tại Công ty gỗ MDF VRG Dongwha; giám sát thật kỹ lưỡng các trường hợp F1 đang cách ly ngay tại công ty… Sở Y tế cũng phải tính tới phương án thu dung, điều trị nếu trường hợp xấu nhất là tất cả các F1 trở thành F0.

Đối với các địa phương có khu công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chỉ đạo, phải tổ chức kiểm tra nghiêm ngặt công tác phòng, chống cả trong và ngoài khu công nghiệp để đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,088
  • Hôm nay50,029
  • Tháng hiện tại354,454
  • Tổng lượt truy cập386,897,507
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây