Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2022

Thứ năm - 05/05/2022 14:58 2817
(CTTĐTBP) - Ngày 5/5, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 683/UBND-KT tổ chức hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.

Tại Công văn này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ từ ngày 29/4 đến ngày 06/5/2022, có thể kéo dài đến Ngày môi trường thế giới (05/6/2022) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ 30/4, 01/5 và các ngày lễ hội tại địa phương (nếu có).

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hưởng ứng các hoạt động về nước sạch và vệ sinh môi trường trong thời gian tổ chức Tuần lễ; rà soát các công trình cấp nước tập trung đã được xây dựng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp các đơn vị quản lý, khai thác có biện pháp duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo phục vụ cấp nước sạch an toàn, hiệu quả cho nhân dân; tổ chức tuyên truyền các hoạt động trồng, bảo vệ và chăm sóc rừng, kiểm tra, giám sát tình hình quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phối hợp các sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, thu gom, giết mổ động vật, sơ chế, chế biến, bao gói, bảo quản, bán buôn, vận chuyển đến khi thực phẩm được đưa ra thị trường. Phối hợp các ngành liên quan tổ chức kiểm tra hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật; hướng dẫn cho người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng phương pháp như: thu gom, xử lý các dụng cụ chứa thuốc, thực hiện đúng các biện pháp bảo quản, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng dân cư.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra vệ sinh môi trường ở các lò mổ gia súc, gia cầm và những cơ sở sản xuất thịt gia súc, gia cầm có khả năng gây ô nhiễm môi trường để yêu cầu có biện pháp khắc phục. Kịp thời ngăn ngừa, phòng tránh các bệnh dịch trên đàn gia súc, gia cầm đang có chiều hướng phát triển mạnh. Hướng dẫn cho nhân dân vệ sinh chuồng trại, cách tiêu hủy gia súc, gia cầm chết để không gây ô nhiễm môi trường nhằm tránh nguy cơ truyền bệnh từ gia súc, gia cầm sang người. Tổ chức kiểm dịch ở các khu vực mà có tổ chức các hoạt động thường xuyên nhập gia súc, gia cầm vào địa bàn tỉnh để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các loại động vật bị nhiễm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,852
  • Hôm nay665,672
  • Tháng hiện tại10,271,604
  • Tổng lượt truy cập383,391,941
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây