Công nhân, lao động phấn khởi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ

Thứ năm - 05/05/2022 16:01 881
(CTTĐTBP) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 là thời gian ít ỏi để công nhân, người lao động tranh thủ về quê thăm gia đình và dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Sau kỳ nghỉ lễ, hàng chục ngàn công nhân, lao động từ khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh đã trở lại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành để lao động, sản xuất với khí thế vui tươi, phấn khởi.
image 20220505160125 1
Công nhân, lao động Công ty liên doanh Medevice 3S làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5)
Theo ghi nhận tại Công ty liên doanh Medevice 3S, huyện Chơn Thành, ngay sau kỳ nghỉ lễ, 145 công nhân, lao động đã trở lại làm việc bình thường.

Chị Phạm Thị Ngọc Thụy, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết: "Sau bao ngày lao động miệt mài, lễ 30/4 và 1/5 là dịp để anh chị em công nhân, lao động nghỉ ngơi, cũng như đi chơi, tham quan du lịch... Vì vậy, các chế độ tiền lương, tiền chuyên cần vẫn được đảm bảo đầy đủ, tạo động lực để người lao động gắn bó với doanh nghiệp hơn".
image 20220505160125 3
Công nhân, lao động Công ty TNHH C&K Vina, KCN Minh Hưng - Hàn Quốc, phấn khởi làm việc say kỳ nghỉ lễ ​​​​​
Tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành, trước đó đa số các công ty, doanh nghiệp đã cho công nhân, lao động nghỉ lễ 30/4, 1/5. Theo báo cáo sơ bộ của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, hiện có 94 công đoàn cơ sở công ty, doanh nghiệp trực thuộc, với khoảng 37 ngàn công nhân, lao động. Trong ngày đầu trở lại làm việc, gần 100% công nhân, lao động đã có mặt và bắt tay vào công việc. Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng các chính sách đảm bảo tiền lương và chăm lo đời sống công nhân được chủ doanh nghiệp thực hiện tốt. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu để hạn chế tình trạng chảy máu lao động, giúp cho công nhân, lao động an tâm, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.  
 

“Trước kỳ nghỉ lễ, chúng tôi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực tuyên truyền đến đoàn viên và công nhân, lao động vui chơi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Qua kết quả rà soát sơ bộ thì tất cả các công ty, doanh nghiệp đều cho công nhân, lao động nghỉ lễ đúng theo quy định. Đến thời điểm này, hầu hết các công nhân, lao động đã quay lại làm việc, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp đều đã đi vào ổn định.”

Ông Trần Bá Lợi, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập643
  • Hôm nay48,494
  • Tháng hiện tại582,719
  • Tổng lượt truy cập407,324,573
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây