Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thứ ba - 31/08/2021 08:59 1801
(CTTĐTBP) - Ngày 31/8, UBND tỉnh ban hành Công văn hoả tốc 2917 yêu cầu các sở ban ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2 tháng 9.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, nhân viên và người lao động chấp hành nghiệm các quy định về phòng chống dịch trong suốt thời gian nghỉ lễ. Đảm bảo chế độ trực cơ quan, bố trí công chức, viên chức và người lao động sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch. Nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là chủ quan, tăng cường và kiên quyết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; không để xảy ra tình trạng tụ tập ăn uống, gặp mặt dịp nghỉ lễ Quốc khánh để phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị ngành y tế tổ chức trực 24/24, sẵn sàng đảm bảo phản ứng nhanh, kịp thời với mọi tình huống dịch bệnh. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh sẵn sàng hỗ trợ UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng khi có yêu cầu.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh; UBND cấp huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch như: Chấp hành khuyến cáo 5K, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết. Đặc biệt, chấp hành nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đấy” tại các xã, phường, thị trấn vùng cam, đỏ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch; tuần tra, kiểm soát các đường ngang, lối tắt để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh. Kiên quyết không bỏ lọt những người từ vùng dịch trở về mà không được kiểm soát, giám sát.

Các cơ quan, đơn vị chức năng quản lý, giám sát chặt chẽ di biến động nhân khẩu của từng hộ gia đình để có biện pháp quản lý, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Ban quản lý Khu kinh tế; các sở ngành liên quan; UBND cấp huyện tổ chức thực hiện nghiêm Công văn 2919 ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh về các biện pháp an toàn dịch bệnh tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh.
 
Bộ Chỉ huy Quân sự chủ trì, phối hợp Công an tỉnh; Sở Y tế; UBND cấp huyện tiếp tục duy trì, đảm bảo an ninh, an toàn, điều hành, giám sát chặt chẽ các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra trên tuyến biên giới, kịp thời ngăn chặn các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép./.
 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,696
  • Hôm nay323,437
  • Tháng hiện tại9,284,209
  • Tổng lượt truy cập382,404,546
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây