Triển khai biện pháp an toàn dịch bệnh tại các doanh nghiệp “3 tại chỗ” trong dịp lễ 2/9

Thứ hai - 30/08/2021 16:18 1374
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2914/UBND-KGVX về triển khai các biện pháp an toàn dịch bệnh tại các doanh nghiệp “3 tại chỗ” trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2021.

Trong dịp Lễ Quốc khánh năm 2021, người lao động được nghỉ 4 ngày (từ ngày 2 đến hết ngày 5/9). Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 điểm đến” thực hiện các biện pháp an toàn dịch bệnh.

Tuyên truyền, vận động người lao động ở lại doanh nghiệp tiếp tục sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 điểm đến” và bố trí nghỉ bù vào thời gian khác khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoặc bố trí để người lao động nghỉ ngay tại nơi đang lưu trú. Có chế độ, chính sách cho người lao động trong thời gian làm việc và nghỉ lễ tại nơi đang lưu trú theo đúng quy định. Vận động và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động ở lại trong dịp lễ.

Việc tổ chức cho người lao động nghỉ lễ chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp thuộc “vùng xanh”, “vùng vàng”, đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu sau: Chỉ giải quyết cho người lao động trở về các địa bàn “vùng xanh”, “vùng vàng” trong tỉnh. Người lao động phải chấp hành các quy định phòng chống dịch theo quy định. Yêu cầu người lao động có văn bản cam kết nghỉ lễ tại gia đình, nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế cấp xã nơi lưu trú, trên website “www.tokhaiyte.vn” hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone và chấp hành các quy định phòng chống dịch của địa phương cư trú.

Người lao động có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ (chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả). Bố trí phương tiện đưa và đón người lao động từ doanh nghiệp về nơi cư trú và ngược lại theo phương án “1 cung đường 2 điểm đến”.

Sau nghỉ lễ, doanh nghiệp tiếp nhận công nhân trở lại làm việc khi đảm bảo các điều kiện sau:
Các doanh nghiệp phải tiếp tục tổ chức lưu trú cho người lao động (theo phương châm 3 tại chỗ), hoặc bố trí xe đưa đón người lao động từ nơi lưu trú tập trung đến nơi làm việc (1 cung đường 2 địa điểm).

Chỉ tiếp nhận người lao động cư trú tại “vùng xanh”, “vùng vàng” trên địa bàn tỉnh Bình Phước và có kết quả xét nghiệm âm tính (trong vòng 72 giờ) khi quay trở lại làm việc (chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả).

Khi người lao động trở lại sản xuất, tổ chức xét nghiệm cho người lao động định kỳ theo quy định.

Đối với doanh nghiệp thực hiện phương án vừa có người lao động về địa phương, vừa có người lao động lưu trú tại chỗ thì phải bố trí khu vực riêng, thực hiện cách ly số người lao động quay trở lại làm việc trong thời hạn 5 ngày (hoặc được tổ chức sản xuất ngay với điều kiện bố trí khu vực sản xuất riêng).

Đối với doanh nghiệp có toàn bộ người lao động về nghỉ lễ, khi trở lại làm việc, có thể bắt đầu làm việc ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nếu số lượng người lao động đăng ký lưu trú vượt quá số lượng người lao động đăng ký trong phương án đã được phê duyệt, bắt buộc phải xây dựng lại phương án lưu trú, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, chấp thuận trước khi tổ chức lưu trú.

Không tổ chức cho người lao động đang cư trú trên địa bàn thuộc “vùng cam” và “vùng đỏ” trở lại làm việc đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Người lao động phải báo cáo về lịch sử di chuyển trong thời gian nghỉ lễ, cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Doanh nghiệp phải kiểm tra thông tin về lịch sử di chuyển, những trường hợp đánh giá không an toàn thì không tiếp nhận trở lại.

Lập danh sách người lao động trở lại làm việc gửi về chủ đầu tư hạ tầng và Ban Quản lý Khu kinh tế (đối với doanh nghiệp trong KCN, KKT) và UBND huyện, thị xã, thành phố (đối với doanh nghiệp ngoài KCN) trước 16 giờ 00 ngày trước đó.

UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường phối hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền phổ biến các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động theo quy định; thăm hỏi, động viên người lao động làm việc, làm thêm giờ trong thời gian nghỉ lễ hoặc nghỉ lễ tại doanh nghiệp, nơi lưu trú./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,269
  • Hôm nay203,266
  • Tháng hiện tại7,083,222
  • Tổng lượt truy cập380,203,559
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây