Hiểu đúng về chữ ký số

Thứ năm - 23/05/2024 15:30 58
(CTTĐTBP) - Một trong những yêu cầu quan trọng của mục tiêu chiến dịch “4 phủ” là vận động người dân đăng ký sim chính chủ đi kèm với chữ ký số. Tuy nhiên, phần lớn người dân vẫn chưa hiểu đúng về chữ ký số và những ưu điểm mà chữ ký số mang lại khi thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử.
Do đó, việc tuyên truyền về lợi ích cũng như hiểu đúng về chữ ký số là một trong những nội dung quan trọng để người dân đồng thuận và thực hiện đăng ký sử dụng.

Theo đó, chữ ký số được hiểu là một loại chữ ký điện tử. Chữ ký này sẽ thay thế hoàn toàn "chữ ký thường bằng tay" và sử dụng trên các thiết bị điện tử. Vai trò của chữ ký số được hiểu như là một chữ ký tay của cá nhân hay một con dấu của cơ quan, doanh nghiệp. Sử dụng chữ ký số, các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp sẽ được pháp luật thừa nhận về mặt pháp lý khi thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử.

Chữ ký số có thể giúp xác thực danh tính chủ nhân của chữ ký số, có tính bảo mật gần như tuyệt đối. Đồng thời, văn bản hoặc tài liệu có chữ ký số thì chỉ có người nhận văn bản mới có thể mở được và khi các văn bản đã có chữ ký số thì chữ ký số này không thể thay thế cũng không thể xoá bỏ.
465656666
Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền về chữ ký số
Chữ ký số có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như: nộp thuế điện tử, kê khai thuế qua mạng, kê khai bảo hiểm xã hội, đăng ký kinh doanh, kê khai thủ tục hải quan, giao dịch ngân hàng trực tuyến, giúp công việc diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Như vậy, sử dụng chữ ký số sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo mật tuyệt đối. Người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số mọi lúc, mọi nơi, tăng hiệu quả làm việc, đồng thời có thể lưu giữ và có hiệu lực vĩnh viễn trong tương lai.

Mới đây, tại buổi làm việc với phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài về tiến độ thực hiện chiến dịch cao điểm “90 ngày đêm” triển khai mục tiêu “4 phủ”, Đại tá Nguyễn Huy Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Tổ trưởng Tổ giúp việc triển khai Đề án 06 tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về chữ ký số, giúp người dân hiểu rõ chữ ký số là gì, dùng vào mục đích gì và làm gì để có được chữ ký số. Đồng chí cũng đề nghị nhà cung cấp dịch vụ và các thành viên nòng cốt trong Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06 cấp xã phải hiểu rõ mục đích của việc sử dụng chữ ký số, nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho người dân./.

Tác giả bài viết: Thu Thảo - Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,225
  • Hôm nay223,795
  • Tháng hiện tại7,289,793
  • Tổng lượt truy cập414,031,647
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây