Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024

Thứ năm - 22/08/2024 15:16
(CTTĐTBP) - Ngày 22/8/2024, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024.

Đây là Giải thưởng hàng năm uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông, dành tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam nhằm giải quyết các bài toán Việt Nam và vươn ra quốc tế.  

Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, tạo ra động lực mới để tăng trưởng kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh quốc gia và tăng năng suất lao động, tạo ra kết quả thiết thực hơn và toàn diện hơn mang lại giá trị cho người dân và doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số cho các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội và các sản phẩm công nghệ số mới. Giải thưởng cũng tiếp tục tôn vinh các sản phẩm công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm cho Việt Nam thịnh vượng.

screenshot 1724313882

Giải thưởng năm nay bao gồm 08 hạng mục: sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng; sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên và môi trường; sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giao thông vận tải, bưu chính và logistics; sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội; sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ; sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài; sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc; sản phẩm công nghệ số tiềm năng.

Đối tượng tham gia Giải thưởng với hạng mục công nghiệp và xây dựng; nông nghiệp, tài nguyên và môi trường; giao thông vận tải, bưu chính và logistics; giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội; tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ; sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc là các doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam. Nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần và đơn vị, tổ chức sự nghiệp có các sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và đã được đưa vào ứng dụng thực tế.

Đối với hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, đối tượng tham gia là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam. Nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần, hoặc doanh nghiệp thành lập ở nước ngoài nhưng do người Việt Nam sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần.

Đối với hạng mục sản phẩm công nghệ số tiềm năng chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thành lập theo pháp luật Việt Nam. Nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần.

Về giải thưởng, mỗi hạng mục sẽ có các giải: giải vàng, giải bạc, giải đồng và top 10. Các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ số đoạt giải giải vàng, bạc, đồng được nhận cúp, giấy chứng nhận đạt Giải thưởng. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao bằng khen cho đơn vị tham gia đạt giải vàng. Đơn vị tham gia đạt top 10 được nhận giấy chứng nhận Giải thưởng.
 
Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 22/8 đến hết ngày 22/10/2024. Trong thời gian từ 22/8 đến 21/9/2024, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của Cơ quan thường trực Giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo quy chế. Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn.

Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2024 trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. 

Chi tiết Giải thưởng xem tại đây: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn./.

Tác giả: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,122
  • Hôm nay157,504
  • Tháng hiện tại10,130,052
  • Tổng lượt truy cập425,239,928
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây