300 chủ cơ sở, doanh nghiệp tập huấn an toàn trong sản xuất, chế biến điều

Thứ năm - 22/08/2024 14:00
(CTTĐTBP) - Sáng 22/8/2023, 300 đại biểu là chủ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh điều trên địa bàn tỉnh Bình Phước tham dự hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động. Hội nghị do Công an tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Điều Bình Phước tổ chức tại thị xã Phước Long.

Bình Phước có số lượng doanh nghiệp, cơ sở chế biến hạt điều lớn nhất cả nước với hơn 500 cơ sở, doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn công nhân, lao động.

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu quán triệt tại hội nghị

Các cơ sở, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất - kinh doanh đã đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ tai nạn lao động, cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số doanh nghiệp, cơ sở chế biến hạt điều. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn do người lao động và người sử dụng lao động vẫn còn lơ là, chủ quan, chưa tuân thủ chặt chẽ các quy định về đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất - kinh doanh, chưa phát huy tốt phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy…

Đại diện các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh điều trên địa bàn tỉnh dự hội nghị

Tại hội nghị, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đã được các báo cáo viên hướng dẫn những giải pháp chủ yếu bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy; an toàn trong quá trình sản xuất, vận hành điện; an toàn trong lao động.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn trong lao động, sản xuất, phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở kinh doanh, chủ doanh nghiệp; từ đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cũng như thiệt hại do tai nạn, cháy, nổ xảy ra./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/161715/tap-huan-huong-dan-an-toan-trong-san-xuat-che-bien-dieu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,058
  • Hôm nay182,392
  • Tháng hiện tại10,154,940
  • Tổng lượt truy cập425,264,816
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây