Đồng Xoài triển khai tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

Thứ ba - 11/01/2022 11:31 2166
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Thành phố Đồng Xoài đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại và bổ sung (mũi 3) cho người dân. Thành phố phấn đấu sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện trong tháng 1 và cơ bản tiêm bao phủ mũi bổ sung cho tất cả người dân đã tiêm đủ 2 liều trong quý 1 năm 2022.
 
tiem mui 3
 Đồng Xoài triển khai tiêm mũi 3 cho người dân
 
Theo kế hoạch, trong tháng 1/2022, thành phố sẽ tổ chức tiêm cho tất cả các trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin và đảm bảo về thời gian, khoảng cách giữa các mũi tiêm (tương ứng với từng loại vắc xin, thành phố sẽ tiêm khoảng trên 20.000 liều).

Để đảm bảo an toàn về phòng chống dịch, Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức thành nhiều điểm tiêm, chia ra nhiều ngày theo khung giờ và nhóm đối tượng. Vì vậy, các điểm tiêm đều không quá đông người vào cùng một thời điểm, đảm bảo trật tự, an toàn. Ngoài các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, thành phố còn tập trung ưu tiên tiêm cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, người cao tuổi, người có bệnh nền, hộ tiểu thương, giáo viên, học sinh, sinh viên... Qua đó, góp phần nâng cao sức đề kháng cho người dân chống lại virus SARS-CoV-2, giúp thành phố khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Vắc xin COVID-19 được xem là "hộ chiếu" an toàn, giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đặc biệt giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Thời gian gần đây cũng ghi nhận nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin nhưng vẫn mắc bệnh. Qua nghiên cứu và thực tế cho thấy, hiệu quả của vắc xin có thể giảm theo thời gian và có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể của virus SASR-CoV-2. Vì vậy, việc tiêm mũi bổ sung và nhắc lại là hết sức cần thiết, nhằm duy trì hiệu quả kháng thể để bảo vệ người dân trước COVID-19, nhất là người cao tuổi, người làm việc trong những môi trường có nguy cơ mắc COVID-19 cao./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập903
  • Hôm nay75,098
  • Tháng hiện tại6,315,289
  • Tổng lượt truy cập379,435,626
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây