Bình Phước mong muốn có thêm nhiều dự án mới từ Hàn Quốc

Thứ ba - 11/01/2022 19:49 1713
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều tối 11/1, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chào xã giao Đại sứ quán Hàn Quốc.
 
DSC02258
Đoàn công tác tỉnh Bình Phước làm việc với Đại sứ quán và các tập đoàn, nhà đầu tư Hàn Quốc
 
Cùng tham gia đoàn công tác, có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn, có ngài Park Noh-wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; cùng đại diện các tập đoàn, nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đang thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng được mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp nhất từ trước đến nay, tin tưởng về chính trị, tăng cường hợp tác, hỗ trợ kinh tế, hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Kể từ sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao (ngày 22/12/1992), quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng được củng cố và phát triển nhanh chóng, mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Việc nâng cấp quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10/2009 đã đánh dấu một mốc mới quan trọng, góp phần thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn là đối tác đầu tư FDI lớn nhất ở Việt Nam. Đến nay đã có trên 9.200 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư 74 tỷ 600 triệu USD tại Việt Nam. Nhiều dự án lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác rất hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đối với Bình Phước, đến nay tỉnh có 339 dự án FDI, với số vốn đầu tư 3 tỷ 342 triệu đô la Mỹ. Hàn Quốc là đối tác xếp thứ hai, với 88 dự án có vốn đầu tư 752 triệu USD, chiếm 22,5% tổng vốn FDI của tỉnh. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Phước chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất nguyên liệu, phụ kiện, giày dép, may mặc, dệt nhuộm.
 
DSC02171
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, Bình Phước là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, đất đai và giao thông thuận tiện. Đây thật sự là điều kiện tốt để có thể tăng cường hơn nữa thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. UBND tỉnh Bình Phước mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục có sự quan tâm, lựa chọn và giới thiệu các đối tác, nhà đầu tư từ Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Ngài Park Noh-wan bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn công tác của Bình Phước đến thăm và làm việc trong những ngày đầu năm mới. Ngài Park Noh-wan đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Phước cũng như hạ tầng giao thông, quỹ đất sạch cho công nghiệp và việc nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang đầu tư tại Bình Phước là minh chứng cho điều đó. Qua buổi làm việc, ngài Park Noh-wan mong muốn có thêm nhiều dự án mới của Hàn Quốc tại Bình Phước trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, đầu tư cung ứng các giống cây trồng chất lượng cao, chế biến sâu mủ cao su, gia công hàng may mặc phục vụ xuất khẩu, chế biến gỗ, trong đó có việc mở thêm dây chuyền 3 của Công ty Cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha tại Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết, các lĩnh vực đầu tư mà phía doanh nghiệp Hàn Quốc nêu ra, Bình Phước rất hoan nghênh, nhất là dự án của Tập đoàn ELENTEC Việt Nam, vì dự án này rất phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh. Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, đây là một lĩnh vực Bình Phước đang thúc đẩy phát triển và còn rất nhiều lợi thế về đất đai, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng. Bình Phước rất hoan nghênh, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,170
  • Hôm nay528,406
  • Tháng hiện tại10,134,338
  • Tổng lượt truy cập383,254,675
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây