Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng đi vào hoạt động

Thứ ba - 08/03/2022 10:47 2563
Tự động phát:

(CTTĐTBP) - Hỗ trợ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và tổ chức ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong 4 nhiệm vụ của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh (Đội ứng cứu sự cố).

ung cuu

Ảnh minh hoạ


Đội ứng cứu sự cố gồm 52 thành viên, do Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang làm Đội trưởng.

Đội ứng cứu sự cố là đầu mối của tỉnh, có nhiệm vụ liên kết, phối hợp với các đơn vị trong mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia (dưới sự điều phối của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - VNCERT) trong việc thu thập thông tin, kịp thời cảnh báo sự cố và các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật, các nguồn tấn công mạng để các cơ quan, đơn vị chủ động phòng chống, giảm thiểu rủi ro, mất an toàn thông tin mạng.

Được sự đồng ý (bằng văn bản) của lãnh đạo đơn vị bị sự cố, các thành viên Đội ứng cứu sự cố có quyền truy cập vào hệ thống mạng, hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu, log file để phân tích, truy vết và thực hiện dưới sự giám sát của đơn vị bị sự cố.

Đội ứng cứu sự cố có nhiệm vụ báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác ứng cứu sự cố và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh. Báo cáo UBND tỉnh, Cơ quan điều phối cấp trên (VNCERT) về hoạt động tiếp nhận và xử lý sự cố định kỳ, hoặc đột xuất theo yêu cầu.

Đội ứng cứu sự cố hoạt động theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Văn phòng Thường trực của Đội ứng cứu sự cố (đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông) chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, kiểm tra, theo dõi, tổng hợp đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đội ứng cứu sự cố; điều phối hoạt động ứng cứu sự cố theo phân cấp, phân quyền trong phạm vi của tỉnh. Tổ chức ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng phải đúng quy trình ứng cứu sự cố, dựa trên tính chất, mức độ, phạm vi và nguyên nhân xảy ra sự cố; bảo đảm nhanh chóng, chính xác, kịp thời, hiệu quả và an toàn thông tin.

Tại Quyết định 395/QĐ-UBND ngày 7/3/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quy chế hoạt động của Đội ứng cứu sự cố, trong đó có quy định nhiệm vụ, quyền hạn và nguyên tắc hoạt động nêu trên./.

 

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,231
  • Hôm nay105,008
  • Tháng hiện tại2,889,103
  • Tổng lượt truy cập389,432,156
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây