Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long

Thứ hai - 07/03/2022 20:25 1107
(CTTĐTBP) - Chiều nay (7/3), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long để nắm bắt tình hình và kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đảng bộ thị xã năm 2022.
 

Tham gia đoàn công tác có đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Phước Long cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã phấn đấu đạt và vượt 23/28 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Tổng sản xuất công nghiệp đạt trên 22,6 ngàn tỷ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp trên 807 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm việc với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ

Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, thu ngân sách 2 tháng đầu năm 2022 đạt 370 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu nghị quyết HĐND 2 cấp đề ra; chi ngân sách đạt trên 72 tỷ đồng. 

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các lĩnh vực đất đai, quy hoạch và đầu tư xây dựng. Trong đó có một số nội dung khiếu nại liên quan đến dự án trung tâm hành chính và khu đô thị mới; dự án đầu tư đường điện 3 pha tuyến vành đai 1, vành đai 2 để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế và mở rộng không gian đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác đến tham quan tổ vận hành của Nhà máy Thủy điện Thác Mơ

Đối với lĩnh vực y tế, thị xã cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh xem xét, có hướng giải quyết nội dung liên quan đến mua kít test kháng nguyên để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thị xã đề xuất được bổ sung biên chế để đảm bảo công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và chương trình giáo dục phổ thông. Bởi đến thời điểm này, qua rà soát, ngành giáo dục thị xã đang thiếu 157 chỉ tiêu biên chế…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Phước Long. Năm 2022 có vai trò rất quan trọng, là năm tăng tốc để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thị xã cần phát huy các lợi thế sẵn có của địa phương, tiếp tục củng cố ngành chế biến hạt điều, tuy nhiên cần phải nghiên cứu quy hoạch tập trung vào các cụm công nghiệp. Đối với ngành du lịch, thị xã cần cân nhắc kỹ, trong đó phải bám sát quần thể du lịch tâm linh Bà Rá, vì đây là lợi thế rất lớn của địa phương. Đối với các ý kiến, kiến nghị khác, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, các sở, ban, ngành cần xem xét, nghiên cứu để kịp thời tham mưu cho tỉnh.

* Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm một số doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thị xã Phước Long.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ cho biết: Công ty đang quản lý Nhà máy thủy điện Thác Mơ với sản lượng điện sản xuất bình quân 759 triệu kWh. Nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng đưa vào sử dụng năm 2017, với sản lượng điện sản xuất bình quân 80 triệu kWh. Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ có công suất lắp đặt 50 MWp, được đưa vào vận hành từ năm 2020 với sản lượng điện thiết kế 78,27 triệu kWh. Đến thời điểm này, các hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty đang phát triển tốt, hằng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước bình quân 224 tỷ đồng. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và thành viên đoàn công tác đi khảo sát thực địa tại khu vực đập tràn Nhà máy thủy điện Thác Mơ

Trong giai đoạn tiếp theo, công ty dự kiến sẽ tiếp tục tập trung đầu tư các dự án nguồn điện năng lượng tái tạo, đặc biệt là cụm dự án điện mặt trời Thác Mơ  giai đoạn 2 với công suất 375 MWp. 

Tại buổi làm việc, công ty đã kiến nghị đến đoàn công tác về việc xem xét hỗ trợ, bồi thường các hộ dân xâm canh trong hành lang bảo vệ công trình; các vấn đề liên quan việc cắm mốc chỉ giới bảo vệ hành lang bảo vệ công trình mà trước đó đã được UBND tỉnh phê duyệt. Công ty cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi khi công ty tham gia các dự án đầu tư nguồn điện trên địa bàn tỉnh, trước mắt là cụm dự án điện mặt trời Thác Mơ giai đoạn 2 với công suất 375 MWp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và thành viên đoàn công tác đến thăm Công ty chế biến hạt điều Đại Phúc có trụ sở tại phường Thác Mơ

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã đánh giá cao những đóng góp của Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ vào sự phát triển chung của tỉnh suốt 27 năm qua. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh luôn ủng hộ chủ trương phát triển năng lượng sạch, tuy nhiên việc phát triển phải nằm trong quy hoạch chung của tỉnh.

Đối với dự án mở rộng, nâng công suất của công ty, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, việc xây dựng nhà máy trên mặt hồ để tận dụng mặt nước cần phải đặc biệt lưu ý đến cảnh quan môi trường, để khi triển khai các phương án cụ thể không làm ảnh hưởng đến việc phát triển quần thể du lịch của thị xã. Đối với việc giải phóng mặt bằng, các sở, ban, ngành của tỉnh phối hợp với địa phương cần phải đặc biệt quan tâm để có phương án giải quyết hợp lý.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Phước Long cần phát huy thế mạnh để tập trung phát triển du lịch, trong đó điểm nhấn là quần thể du lịch tâm linh Bà Rá

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm nhà điều hành, các tổ vận hành và khảo sát thực địa tại khu vực đập tràn nhà máy.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm cơ sở chế biến hạt điều Công ty Đại Phúc, có trụ sở đóng chân tại phường Thác Mơ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,491
  • Hôm nay79,109
  • Tháng hiện tại7,050,063
  • Tổng lượt truy cập393,593,116
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây