Cảnh giác với chiêu trò giả danh cán bộ Quân đội để lừa đảo

Thứ sáu - 08/09/2023 15:43 920
(CTTĐTBP) - Thời gian qua, tại một số địa phương, xuất hiện một số đối tượng xấu lợi dụng mạng viễn thông, mạng xã hội để gọi điện, nhắn tin mạo danh, giả danh quân nhân để lừa đảo.
 
canh giac
Thông qua mạng viễn thông, mạng xã hội, các đối tượng này đã gọi điện, nhắn tin đến các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh, tự xưng danh là cán bộ thuộc cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang để đặt tiệc, mua cây giống, mua phân bón… Ngoài ra, chúng còn kết hợp đặt mua thêm quà tặng, hàng hóa có giá trị nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại các địa phương và gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của các lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Do đó, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân khi nhận được các cuộc gọi của người lạ tự xưng là “quân nhân, cơ quan, đơn vị của Quân đội, lực lượng vũ trang địa phương” để đặt tiệc, mua hàng hóa... cần tìm hiểu, xác minh thông tin trước khi tiến hành giao dịch. Nếu thấy nghi vấn, cần báo ngay cho cơ quan quân sự, công an gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

Đối với các cuộc gọi, tin nhắn tự xưng là “chỉ huy, quản lý ” của con, em gia đình đang công tác trong Quân đội để thông báo tình hình “có liên quan đến vi phạm pháp luật, kỷ luật con, em, đồng thời đề nghị chuyển tiền để đền bù thiệt hại...”, người dân cần bình tĩnh, thận trọng tìm hiểu, xác minh thông tin; không làm theo yêu cầu của đối tượng xấu, nhất là không chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định của đối tượng hoặc một nhóm đối tượng với bất cứ lý do gì. Kịp thời điện thoại trao đổi với chỉ huy, quản lý của đơn vị nơi con, em mình đang công tác; liên hệ với Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã, phường hoặc quận, huyện để được hỗ trợ xác minh thông tin, tránh bị lừa đảo gây thiệt hại về tài sản.

Đối với các đối tượng mang mặc quân phục Quân đội, có dấu hiệu “gợi ý mình có khả năng xin việc, lo cho đi học, vào biên chế Quân đội...”, người dân cần thận trọng tìm hiểu, không tin theo. Kịp thời điện thoại trao đổi với Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã, phường hoặc quận, huyện và cơ quan Công an gần nhất để xác minh, hướng dẫn, giải quyết kịp thời./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập901
  • Hôm nay63,235
  • Tháng hiện tại6,698,671
  • Tổng lượt truy cập393,241,724
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây