Cần nỗ lực giải quyết khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng

Thứ tư - 22/06/2022 13:59 1246
(CTTĐTBP) - Sáng nay 22/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam nhằm bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện một số công trình đầu tư trên địa bàn tỉnh.
 

Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, đơn vị hiện có 12 công trình đầu tư trên địa bàn tỉnh, với số vốn hơn 1.350 tỷ đồng. Vị trí các công trình thực hiện theo hướng tuyến đã được UBND tỉnh thống nhất. Tuy nhiên, một số công trình đang gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện về công tác giải phóng mặt bằng.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nhấn mạnh, các sở, ngành, địa phương cần tích cực phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam giải quyết những khó khăn, vướng mắc để các công trình sớm được triển khai
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam Đoàn Đức Hưng nhấn mạnh, đối với những kiến nghị của Bình Phước, tổng công ty sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xem xét và có hướng thực hiện tiếp theo

Tổng công ty Điện lực miền Nam kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan sớm phê duyệt phương án bồi thường, đẩy nhanh thủ tục về áp giá mặt bằng cho các hộ dân để thuận lợi hơn trong giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua hệ thống điện trên địa bàn tỉnh vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu phụ tải, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước. Để tiếp tục triển khai, đầu tư phát triển nguồn điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025, UBND tỉnh Bình Phước đề xuất Tổng công ty Điện lực miền Nam xem xét, bố trí vốn để Công ty Điện lực Bình Phước triển khai đầu tư, xây dựng một số công trình điện nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng điện phục vụ phát triển công nghiệp, kinh tế - xã hội địa phương. Bao gồm các hạng mục: công trình điện xây dựng theo chuẩn nông thôn mới; công trình điện theo phản ánh của cử tri trong tỉnh; công trình điện trong các dự án đầu tư xây dựng của tỉnh; công trình điện trong các khu công nghiệp...
 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Sau khi các ngành, địa phương làm rõ một số nội dung liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nhấn mạnh: Các sở, ngành cần phối hợp tích cực với tổng công ty nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện để các công trình sớm triển khai, đáp ứng cung ứng điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các địa phương cần phải nỗ lực trong công tác vận động, giải thích thấu tình đạt lý để người dân bàn giao mặt bằng trên cơ sở hài hòa lợi ích các bên theo đúng quy định. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nhấn mạnh, các địa phương phải nêu cao trách nhiệm, cùng tháo gỡ khó khăn và báo cáo thường xuyên UBND tỉnh trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,459
  • Hôm nay107,722
  • Tháng hiện tại9,068,494
  • Tổng lượt truy cập382,188,831
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây