Bù Đăng hỗ trợ người dân các tỉnh về quê qua địa bàn an toàn

Chủ nhật - 03/10/2021 20:06 2671
(CTTĐTBP) - Hôm nay (3/10), khoảng 5.000 lượt người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai được lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, Công an huyện Bù Đăng hỗ trợ, dẫn đoàn đi qua địa bàn tỉnh, đến địa phận giáp ranh giữa Bình Phước và tỉnh Đắk Nông.
 

Lực lượng chức năng huyện Bù Đăng phun thuốc sát khuẩn cho người và các phương tiện trước khi vào đổ xăng

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết là người dân các tỉnh Tây Nguyên như: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai cùng một số tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh… đã trở về quê. Đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn ngưng hoạt động, nhiều người không có việc làm, không có thu nhập trong thời gian dài khiến họ gặp nhiều khó khăn nên quyết định về quê. 

Các phương tiện được bố trí phân luồng vào đổ xăng trong an toàn

Đoàn xe đến địa phận huyện Bù Đăng được tổ chức điểm hỗ trợ, đổ xăng tại cây xăng Duy Kỳ III, thị trấn Đức Phong. Tại đây, người và phương tiện được lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn, bố trí phân luồng đổ xăng trong an toàn. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Bù Đăng và “Đội xe không đồng” của huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ nước uống, thức ăn nhanh, bánh mì cho người dân. Một công nhân ngụ tỉnh Đắk Lắk cho biết: Vợ chồng tôi đến thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương làm việc gần 1 năm nay. Nhưng đã 3 tháng qua, không có việc làm khi công ty tạm ngưng hoạt động để chống dịch nên vợ chồng tôi đã quyết định về quê.

Huyện đoàn Bù Đăng và “Đội xe không đồng” của huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ nước uống, thức ăn nhanh, bánh mì cho người dân 

Ước tính có khoảng gần 5.000 lượt người đã di chuyển về quê qua địa bàn huyện Bù Đăng. Do đi đường dài, không ít xe bị hư hỏng đã được lực lượng công an huyện Bù Đăng dùng xe nâng, cứu hộ hỗ trợ chở đến địa bàn giáp ranh với tỉnh Đắk Nông.

Sau khi được “tiếp sức”, đoàn người về các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục hành trình

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 2-10 cũng có khoảng hơn 1.000 người được các lực lượng dẫn đoàn, đi qua huyện Bù Đăng về các tỉnh Tây Nguyên./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,041
  • Hôm nay317,843
  • Tháng hiện tại8,360,739
  • Tổng lượt truy cập381,481,076
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây