Bộ đội Biên phòng Bình Phước - Ty công an tỉnh Tboung Khmum: Phối hợp tốt trong quản lý, bảo vệ biên giới

Thứ tư - 13/09/2023 14:10 849

(CTTĐTBP) - Sáng 13/9, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước và Ty Công an tỉnh Tboung Khmum (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức hội đàm định kỳ quản lý bảo vệ biên giới.

Đại tá Bùi Minh Soái, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn Bộ đội biên phòng Bình Phước; Trung tướng Mon Mia Kia, Giám đốc làm trưởng đoàn Ty Công an tỉnh Tboung Khmum.

Thành viên hai đoàn dự buổi hội đàm

Báo cáo tại buổi hội đàm cho thấy, từ đầu năm đến nay, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng nhau, hai bên đã phối hợp tốt để triển khai các biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới đảm bảo không để xảy ra phức tạp trên biên giới. Hai bên cũng đã trao đổi hiệu quả tình hình liên quan đến các vấn đề trên biên giới: Đã tổ chức hội đàm định kỳ 8 lần, tuần tra song phương 3 lần với 54 cán bộ tham gia, gặp gỡ trao đổi trên biên giới 3 lần. Đồng thời triển khai trao đổi thông tin, tình hình qua các biện pháp gặp gỡ trực tiếp và trao đổi gián tiếp… Từ đó đã kịp thời thông báo cho nhau những chủ trương của cấp trên hai bên cũng như những vấn đề liên quan đến công tác phối hợp quản lý biên giới, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động của các loại tội phạm.

Trưởng đoàn Bộ đội Biên phòng Bình Phước và Ty Công an tỉnh Tboung Khmum ký kết biên bản ghi nhớ các nội dung làm việc
Đại tá Bùi Minh Soái, Trưởng đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước tặng quà cho đoàn Ty Công an tỉnh Tboung Khmum

Kết thúc hội đàm, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào việc tiếp tục duy trì hội đàm định kỳ, trao đổi tình hình liên quan đến phối hợp quản lý biên giới, hoạt động của các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn, ổn định trên tuyến biên giới. Đồng thời tiếp tục duy trì và tuyên truyền nhân dân hai bên biên giới chấp hành và thực hiện hiệu quả Hiệp ước về Quy chế biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hai nước qua lại biên giới thăm thân, khám chữa bệnh, buôn bán, trao đổi hàng hóa thiết yếu. Hai bên cũng đã thống nhất giúp đỡ nhau trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh cũng như hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo.

Dịp này hai bên cũng đã trao tặng những món quà thể hiện sự đoàn kết, tôn trọng nhau./.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/148495/bo-doi-bien-phong-binh-phuoc-ty-cong-an-tinh-tboung-khmum-phoi-hop-tot-trong-quan-ly-bao-ve-bien-gio

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập623
  • Hôm nay176,997
  • Tháng hiện tại6,372,438
  • Tổng lượt truy cập405,658,418
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây