Bình Phước tổ chức hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh khóa X

Thứ năm - 18/11/2021 09:27 1142
(CTTĐTBP) - Chiều ngày (17/11), Thường trực HĐND tỉnh Bình Phước khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh. Đây là hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới. Trên cơ sở đó, Thường trực HĐND tỉnh đã lựa chọn các nhóm vấn đề còn bất cập trong công tác quản lý nhà nước cần sớm có giải pháp xử lý kịp thời, đồng bộ và hiệu quả để đưa ra chất vấn.
 

Toàn cảnh phiên chất vấn

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; các Phó chủ tịch HĐND tỉnh: Lê Hoàng Lâm, Huỳnh Hữu Thiết chủ trì hội nghị. 

Phát biểu quán triệt nội dung, chương trình hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu câu hỏi của đại biểu cần ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cần hỏi. Giám đốc các sở, ngành trả lời chất vấn phải cụ thể, trực diện, thẳng thắn nhận trách nhiệm, không né tránh; đồng thời, cần nêu lên các giải pháp, lộ trình mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu đạt được và cam kết khắc phục để cử tri toàn tỉnh có điều kiện theo dõi, giám sát và đánh giá chất lượng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tỉnh. 

Hội nghị đã thực hiện chất vấn đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các nhóm vấn đề về nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn cùng với giải pháp khi tỷ lệ thực hiện các dự án cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt thấp, nhiều dự án thu hồi đất chưa triển khai thực hiện và công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đối với vấn đề này, các ý kiến chất vấn cho rằng, nguyên nhân tỷ lệ thực hiện các dự án cần thu hồi đất chậm chủ yếu thuộc về chủ quan, đồng thời phải rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất và xây dựng quy chế phối hợp cụ thể về trình tự thực hiện nhiệm vụ của các ngành về đấu giá quyền sử dụng đất.

Đối với thực trạng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các giải pháp để ổn định tình hình lao động, giải quyết việc làm trong tỉnh, thu hút lao động ngoài tỉnh, các đại biểu đã đặt câu hỏi chất vấn Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về giải pháp giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số trong điều kiện đồng bào chủ yếu làm nông, chưa qua đào tạo lao động. Không chỉ là vấn đề giải quyết lao động nhất thời mà các đại biểu còn quan tâm đến các vấn đề căn cơ, lâu dài, bao gồm chính sách hỗ trợ cho người lao động và cả doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Thùy Trang trả lời chất vấn của các đại biểu về những giải pháp ổn định tình hình lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh trước tác động của đại dịch Covid-19

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã giải trình về thực trạng xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến vấn đề này, nhiều đại biểu bày tỏ quan tâm đến những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện lộ trình đạt chuẩn quốc gia và băn khoăn việc hoàn thành chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Các nhóm vấn đề trên đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời thẳng thắn, rõ ràng, đi vào trọng tâm, đồng thời có giải pháp, lộ trình mục tiêu thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao phần trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng như của lãnh đạo UBND tỉnh. Với những giải pháp đã đề ra, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành sẽ thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tăng cường trách nhiệm của các sở, ngành trong việc giải quyết các vấn đề tồn tại trong quá trình điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập930
  • Hôm nay35,074
  • Tháng hiện tại6,549,415
  • Tổng lượt truy cập379,669,752
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây