Bình Phước đề xuất quy hoạch 61 cụm công nghiệp giai đoạn 2021-2030

Thứ năm - 18/11/2021 09:35 58198

(CTTĐTBP) - Chiều ngày (17/11), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để rà soát phương án điều chỉnh quy hoạch cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì cuộc họp

Liên quan đến công tác rà soát để xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, theo báo cáo của Sở Công Thương, trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, toàn tỉnh đề xuất quy hoạch 61 cụm công nghiệp với tổng diện tích 3.381 ha, tăng thêm 1.780 ha so với quy hoạch đã phê duyệt. Có 29 cụm công nghiệp được đề xuất bổ sung và 8 cụm công nghiệp được đề xuất điều chỉnh đưa ra khỏi quy hoạch. 

Theo ý kiến của lãnh đạo Sở Công Thương, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh và các ngành chức năng đi thực tế khảo sát tính khả thi của các cụm công nghiệp được đề xuất quy hoạch

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo cụ thể tình hình quy hoạch, hiện trạng các cụm công nghiệp trên địa bàn. Lý do các địa phương đề nghị bổ sung, điều chỉnh quy hoạch cụm công nghiệp chủ yếu liên quan tới việc dự án cụm công nghiệp đó có lợi thế gì về công tác giải phóng mặt bằng, giao thông, về nguồn lao động, khả năng thu hút nhà đầu tư, khả năng kết nối hạ tầng kinh tế - xã hội ngoài cụm công nghiệp… Quá trình quy hoạch, một số địa phương đã gặp phải khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, hạ tầng cơ sở điện, nước chưa thuận lợi. Cũng có ý kiến đề nghị nên tích hợp vị trí các cụm công nghiệp trên bản đồ quy hoạch nhằm giúp nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt thông tin.

Chủ trì cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đánh giá, việc triển khai các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn chưa thu hút được các nhà đầu tư. Vì vậy trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát kỹ lại các cụm công nghiệp; công tác quy hoạch cần bám sát định hướng của Bộ Công Thương và chỉ đạo của tỉnh. Đối với dự án các cụm công nghiệp được đề xuất bổ sung thêm cần có báo cáo cụ thể riêng. Đồng thời cũng báo cáo rõ phương án xử lý các cụm công nghiệp đề xuất đưa ra khỏi quy hoạch./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,078
  • Hôm nay474,344
  • Tháng hiện tại8,517,240
  • Tổng lượt truy cập381,637,577
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây