Bình Phước có 1.026 nạn nhân chất độc da cam hưởng chế độ

Thứ năm - 22/08/2024 08:50
(CTTĐTBP) - Chiều 21/8/2024, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin do ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chủ tịch hội làm trưởng đoàn đã có buổi điều tra, khảo sát thông tin về nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Các đại biểu dự buổi làm việc

Bình Phước có 1.026 nạn nhân chất độc da cam đang hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước với 640 nạn nhân trực tiếp và 386 nạn nhân gián tiếp. Trong đó, 610 hộ gia đình có 1 nạn nhân, 152 hộ có 2 nạn nhân, 29 hộ có 3 nạn nhân, 5 hộ có 4 nạn nhân và 1 hộ có 5 nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các cấp hội đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Trung ương hội trao sinh kế cho 5 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tổng trị giá 50 triệu đồng

Hiện 11/11 huyện, thị xã, thành phố có hội nạn nhân chất độc da cam và 48 chi hội cấp xã. Thời gian qua, các cấp hội đã vận động được hơn 4,1 tỷ đồng quỹ dự phòng để hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân da cam. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, các cấp hội đã vận động được 3.555 phần quà, trị giá gần 1,9 tỷ đồng hỗ trợ các nạn nhân. Bên cạnh đó, Tỉnh hội cũng đã phối hợp mở 8 lớp tập huấn cho 257 cán bộ hội các cấp về công tác tư vấn tâm lý, chăm sóc giảm nhẹ, tăng cường chăm sóc tại nhà cho nạn nhân da cam.

Các thành viên đoàn giám sát và các cơ quan liên quan của tỉnh trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên đã trao đổi thảo luận nêu ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác triển khai nắm bắt phân loại đối tượng, công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp trong việc thực hiện triển khai một số chương trình, chính sách do Trung ương hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nạn nhân chất độc da cam ngày một tốt hơn.

Ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đánh giá cao công tác quản lý và chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh. Qua những thông tin nắm bắt tại buổi làm việc sẽ giúp Trung ương hội hiểu rõ tình hình nạn nhân chất độc da cam. Đây là cơ sở để Trung ương hội xem xét thực hiện triển khai các chương trình, dự án chăm sóc nạn nhân chất độc da cam khi có điều kiện phù hợp.

Dịp này, Trung ương hội cũng đã trao sinh kế cho 5 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin với tổng trị giá 50 triệu đồng./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/161678/binh-phuoc-co-1-026-nan-nhan-chat-doc-da-cam-huong-che-do

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,007
  • Hôm nay229,466
  • Tháng hiện tại10,202,014
  • Tổng lượt truy cập425,311,890
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây