(CTTĐTBP) - Từ ngày 10/3/2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc xác thực thông tin của công dân đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh.
Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn 464/UBND-KSTTHC ngày 7/3/2022 về triển khai xác thực thông tin công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Việc xác thực thông tin công dân nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường triển khai giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến; thực hiện xác thực thông tin công dân; tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh theo nguyên tắc yêu cầu không khai báo lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đối với hồ sơ đã xác thực thông tin chính xác, thì không khai báo, cung cấp lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đối với hồ sơ đã xác thực thông tin không chính xác giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu của công dân đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, thì đề nghị cán bộ, công chức, viên chức phụ trách, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các đơn vị hướng dẫn công dân khai báo, cập nhật lại thông tin cá nhân theo đúng thông tin có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.