Tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ cho học sinh

Thứ sáu - 09/10/2020 14:53 2636
(CTTĐTBP) - Ngày 8/10, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ năm 2020 cho gần 500 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THCS Bù Nho (xã Bù Nho, huyện Phú Riềng).
tuyen truyen giao thong cho hs
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi tình huống về an toàn giao thông
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ; Nghị định 100 của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; biển báo giao thông đường bộ; hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Đồng thời, tuyên truyền các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm… nhằm hạn chế các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra cho các em và gia đình. Ngoài ra, các em học sinh còn nhận được mũ bảo hiểm khi tham gia trả lời các câu hỏi tình huống về an toàn giao thông và chương trình đưa ra.

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, trong đó có không ít nạn nhân là trẻ em, học sinh. Công tác tuyên truyền tại trường sẽ giúp học sinh được bổ sung những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông, qua đó nâng cao ý thức và chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ để bảo vệ bản thân và người khác khi tham gia giao thông trên đường, góp phần cùng xã hội đẩy lùi tai nạn giao thông./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập856
  • Hôm nay475,594
  • Tháng hiện tại6,199,076
  • Tổng lượt truy cập392,742,129
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây