Tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho học sinh THPT

Thứ hai - 13/07/2020 16:23 2241
(CTTĐTBP) - Ngày 11/7, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và Hướng nghiệp JobWay đã tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho học sinh THPT với chủ đề: “Kết nối chuyên gia hướng nghiệp đến từng học sinh tỉnh Bình Phước”.
hinh 5 1
Chương trình được phát trực tuyến từ điểm cầu chính đến các trang fanpage
 
Chương trình được phát trực tuyến trên các fanpage: Tuổi trẻ Bình Phước, Hướng nghiệp trực tuyến - JobWay, Báo Bình Phước, Truyền hình Bình Phước - BPTV và được các trường THPT trên địa bàn tỉnh chia sẻ lại trên các fanpage của trường. Chương trình đã thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận cùng gần 21 ngàn lượt xem và tương tác ngay tại thời điểm livestream chương trình. 
 
hinh 1
Học sinh có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia ở bất kỳ địa điểm nào có mạng Internet
 
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Chương trình được phát sóng trực tiếp trên nhiều fanpage đã giúp học sinh ở các trường tương tác với các chuyên gia ngay tại nhà để được định hướng chọn ngành, nghề phù hợp mà không cần phải tốn thời gian di chuyển đến địa điểm của ban tổ chức. Thông qua chương trình này, các em học sinh đã có cơ hội tương tác, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời từ các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp: thầy Trần Anh Tuấn - Giám đốc Chương trình dự báo nguồn nhân lực (Viện Nghiên cứu đào tạo kinh tế quốc tế), Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An - Phó Viện trưởng Viện Việt Nam bách nghệ thực hành, Thạc sĩ Dương Văn Ca - Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh).

Trước khi chương trình diễn ra, Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và Hướng nghiệp JobWay đã triển khai App (ứng dụng) “Hướng nghiệp JobWay" cài đặt trên điện thoại thông minh cho các em học sinh THPT trên toàn tỉnh để hỗ trợ các em làm các bài trắc nghiệm tâm lý, nhằm hiểu rõ về bản thân và tham khảo thông tin các ngành nghề, các trường đại học, cao đẳng… mà các em dự định đăng ký theo học./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,071
  • Hôm nay145,504
  • Tháng hiện tại9,751,436
  • Tổng lượt truy cập382,871,773
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây