Lễ khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2019. Ảnh: Bộ Công Thương.
Chương trình gồm nhiều hoạt động: Trải nghiệm, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam; các hoạt động trò chơi nhận diện hàng Việt Nam, tìm về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tìm hiểu chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa; Lễ khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam…
Chuỗi các hoạt động của chương trình sẽ góp phần truyền tải đến người tiêu dùng những thông tin đầy đủ, chính xác hơn về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, từ đó thay đổi tâm lý, hành vi tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn. Đặc biệt, những hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước sắp xếp, đổi mới, phát triển và cạnh tranh lành mạnh, bảo đảm việc làm cho người Việt Nam, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn chặn, hạn chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội./.