Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh sẽ vận hành chính thức vào đầu tháng 9/2020

Thứ hai - 17/08/2020 16:51 1652
(CTTĐTBP) - Bình Phước nên sớm đưa Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh vào vận hành để kịp thời phát hiện, hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng công nghệ. Đây là đề xuất của đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tại buổi làm việc với UBND tỉnh vào sáng nay (17/8).
doan cong tac bo tttt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc với
 
Lý giải về điều này, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) Nguyễn Hữu Hạnh cho rằng hạ tầng công nghệ thông tin khác với các loại hạ tầng khác, mang tính đặc thù, chỉ khi vận hành mới phát hiện được những điểm hạn chế. Do vậy, việc Bình Phước sớm vận hành Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh sẽ cho phép phát hiện điểm hạn chế, hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tại Trung tâm.
           
Đoàn công tác của Bộ TT&TT cũng cho rằng Bình Phước nên xây dựng nền tảng thống nhất về công nghệ để tiết kiệm chi phí, vận hành dễ dàng và tăng tính cạnh tranh giữa các đơn vị tham gia. Đồng thời, nên xây dựng một Super App (siêu ứng dụng) tích hợp nhiều dữ liệu tạo thuận lợi cho người dùng.
         
doan cong tac bo tttt2
Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Hữu Hạnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao Sở TT&TT và VNPT Bình Phước tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và các thủ tục cần thiết để Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh đưa vào vận hành chính thức. Tỉnh cũng kiến nghị Bộ TT&TT hỗ trợ tỉnh về cơ sở pháp lý để xây dựng bộ tiêu chí vận hành Trung tâm và hỗ trợ Bình Phước về ứng dụng công nghệ thông tin trong phạm vi quản lý của bộ.
 
Đến nay, Bình Phước đã thực hiện cải tạo, sửa chữa hoàn thành xong về phần cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh. Tổng diện tích Trung tâm gần 145m2, đến thời điểm này đã có 10 dịch vụ được vận hành. Phần mềm hệ thống, cơ sở dữ liệu đã có 10 chức năng thực hiện giám sát phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh.

Sở TT&TT và các sở ngành liên quan cũng đã cử nhân sự tham gia vận hành thử nghiệm Trung tâm. Đặc biệt về công nghệ, Bình Phước đã lựa chọn công nghệ hiện đại phục vụ cho việc xây dựng các ứng dụng thành phần như: Trí tuệ nhân tạo - AI, phân tích dữ liệu lớn - Big data, Internet vạn vật - IoT, dữ liệu không gian địa lý - GIS, điện toán đám mây - Cloud computing…

Tỉnh đang tiếp tục từng bước hoàn thiện Trung tâm này để kịp đưa vào hoạt động chính thức vào đầu tháng 9/2020 theo kế hoạch./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,317
  • Hôm nay56,259
  • Tháng hiện tại4,674,793
  • Tổng lượt truy cập411,416,647
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây