8 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách đạt 4.656 tỷ đồng

Thứ hai - 17/08/2020 16:36 1128
(CTTĐTBP) - Sáng 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về tình hình thu, chi ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công 8 tháng đầu năm và đề ra phương hướng công tác cho những tháng cuối năm. Các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi cùng tham dự cuộc họp.
Tổng thu ngân sách toàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm được 4.656 tỷ đồng, bằng 68% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 46% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh thông qua, tăng 4% so với cùng kỳ. Trong đó, thu tiền thuê đất đạt 24% và thu tiền sử dụng đất đạt 22% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh thông qua. Tổng chi ngân sách địa phương được 6.561 tỷ đồng, bằng 69% dự toán Bộ Tài chính giao và 51% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh thông qua.
 
gd so khdt
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư công và đề xuất các giải pháp thực hiện từ nay đến cuối năm
 
Tình hình giải ngân vốn đầu tư công tính đến ngày 17/8 được 1.455 tỷ 962 triệu đồng trong tổng kế hoạch vốn được giao năm 2020 là 4.764 tỷ 667 triệu đồng, đạt 30,6% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, nguồn vốn Trung ương giải ngân đạt 40,7% và vốn ngân sách địa phương đạt 28,9% kế hoạch.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng còn lại từ nay đến cuối năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị các cấp, ngành cần thực hiện nghiêm Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 6/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020. Sau tháng 9, dự án nào chưa đảm bảo thủ tục thì điều chuyển vốn cho các dự án đã có khối lượng.
 
chu tich ubnd tinh
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao sự tập trung của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai thực hiện các giải pháp triển kinh tế. Đặc biệt là đã bán đấu giá thành công Khu trung tâm thương mại thành phố Đồng Xoài thu về cho ngân sách 677 tỷ. Để đảm bảo tình hình thu ngân sách từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở, ban, ngành linh động thực hiện các thủ tục thu ngân sách nhanh nhất. Các đơn vị có nguồn thu đạt thấp so với kế hoạch cần tập trung quan tâm chỉ đạo, đôn đốc thực hiện để đảm bảo thu ngân sách như kế hoạch đề ra.

Để đạt được mục tiêu kép, lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo với nhiều giải pháp trong đó có mệnh lệnh, động lệnh, dự lệnh để tăng cường các biện pháp thực hiện tăng thu ngân sách và phòng, chống dịch bệnh. Các sở, ngành và địa phương cần phải tập trung cho công tác đấu giá tiền sử dụng đất trên tinh thần tiến công, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trước doanh nghiệp để cùng nhau bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm góp phần tăng thu ngân sách. Tránh tắc trách trong những công đoạn không cần thiết để phát huy tối đa hiệu quả công việc. Các khó khăn vướng mắc cần phải báo cáo kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thực hiện có hiệu quả cao nhất./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,004
  • Hôm nay45,326
  • Tháng hiện tại4,663,860
  • Tổng lượt truy cập411,405,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây