Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình sức khỏe người lao động để có biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời

Thứ hai - 28/06/2021 10:12 2158
(CTTĐTBP) - Củng cố, kiện toàn, tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ Covid-19 tại đơn vị, đảm bảo hoạt động thực chất. Đó là yêu cầu của Sở Y tế đối với các đơn vị y tế trong tỉnh tại Công văn hỏa tốc số 2645/SYT-NV ngày 27/6/2021 về tiếp tục tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
 
San xuat cong nghiep
Ảnh minh họa
 
Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trong tỉnh tăng cường truyên truyền, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và người dân trong công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Thông tin, tuyên truyền để cán bộ, nhân viên và người dân chủ động khai báo các trường hợp về từ vùng dịch, nhằm kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch; tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, cố tình không khai báo. Phối hợp thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về các biện pháp phát hiện, phòng chống lây nhiễm, xử lý nghiêm các thông tin, tin đồn sai sự thật về dịch bệnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức mình; đối với cán bộ, công chức có nhà ở ngoài tỉnh tạm thời không về nhà trong thời gian đợt dịch này chưa được khống chế.

Trung tâm Y tế các huyện Chơn Thành, Bù Đăng, Đồng Phú: Tăng cường hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các khu vực cửa ngõ của tỉnh do đơn vị phụ trách; có biện pháp vừa quản lý chặt chẽ vừa không để ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sản xuất, thương mại, vận chuyển hàng hóa; xe lưu thông qua tỉnh không được đón, trả khách trên địa bàn tỉnh (không xét nghiệm tại chốt, chỉ đo thân nhiệt và khai báo y tế); ngưng các tuyến vận tải hành khách đi/đến vùng dịch. Đối với xe chuyên chở hàng hóa, người ngoài tỉnh đến giao dịch (đi và về trong ngày), yêu cầu phải khai báo y tế, phối hợp với các huyện, thị, thành phố quy định và công bố các nhà hàng, quán ăn, giải khát đủ điều kiện phòng dịch để lái xe, người ngoài tỉnh giải quyết nhu cầu ăn, uống. Tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ các cơ sở nêu trên.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố có các khu công nghiệp (KCN): tham mưu triển khai phương án cách ly trong các KCN theo phương châm 4 tại chỗ (đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho sinh hoạt…). Tổ chức diễn tập để không bị động, xây dựng kế hoạch phải cụ thể, chi tiết, khi kích hoạt thì trong khoảng 15 phút sẽ hành động được ngay. Phối hợp thực hiện phun khử khuẩn; các chi phí khử khuẩn trong KCN do KCN chịu trách nhiệm. Nhiệm vụ khử khuẩn trong không gian rộng Tỉnh ủy đã giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chịu trách nhiệm, trong không gian nhỏ giao Trung tâm Y tế cấp huyện chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm y tế cấp huyện tham mưu UBND cấp huyện siết chặt quản lý nhà trọ theo tiêu chuẩn, yêu cầu các chủ nhà trọ cam kết không để xảy ra trường hợp ép nhiều người/phòng, không đảm bảo diện tích theo quy định và các điều kiện sinh hoạt, vệ sinh môi trường; thường xuyên tiến hành khử khuẩn, dọn vệ sinh. Đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại cơ sở sản xuất. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình sức khỏe người lao động để có biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham mưu nội dung nâng cao năng lực xét nghiệm (dự trù mua thêm sinh phẩm, vật tư, hóa chất…); xét nghiệm theo quy định các đối tượng F1 cách ly; đối tượng F2 cách ly tại nhà và chỉ xét nghiệm khi F1 dương tính. Tùy theo điều kiện và tình hình thực tế để thực hiện xét nghiệm sàng lọc trong các KCN, khu kinh tế, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm đầu mối tham mưu nội dung chuẩn bị cơ sở điều trị bệnh Covid-19; cử y, bác sĩ đi tập huấn tại các bệnh viện (Chợ Rẫy, Đại học Y dược TPHCM); chủ động tham mưu đề xuất mua máy RT PCR trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,058
  • Hôm nay268,022
  • Tháng hiện tại10,277,189
  • Tổng lượt truy cập372,282,992
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây