Ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 28/06/2021 13:04 2313
(CTTĐTBP) - Sáng nay 28/6, tại Quảng trường 23/3, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng phòng chống dịch Covid-19.
 
1 (1)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tham dự lễ ra quân

Đúng 5 giờ 45 phút sáng, các lực lượng tham gia lễ ra quân phun khử khuẩn đã có mặt trước Quảng trường 23/3, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng nhận lệnh.

Ngay sau lễ ra quân, 5 xe phun khử khuẩn do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hoán cải, cùng 36 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã thực hiện việc phun xịt khu vực xung quanh trụ sở làm việc Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các tuyến đường Hùng Vương, Phú Riềng Đỏ, Quốc lộ 14 thuộc thành phố Đồng Xoài. Dung dịch khử khuẩn được sử dụng là Cloramin B 25%. Ngoài những khu vực nói trên, trong hôm nay Bình Phước cũng sẽ tổ chức phun khử khuẩn tại 2 công ty thuộc Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú.
 
2 (2)
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, lễ ra quân phun khử khuẩn là hoạt động nhằm hiện thực hóa các giải pháp chống dịch một cách hiệu quả để ngăn chặn đại dịch xâm nhập, bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong lúc khó khăn. Đây là hoạt động cần thiết, hiệu quả mà Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng doanh nghiệp trong phòng chống dịch, để duy trì chuỗi sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Việc tổ chức phun khử khuẩn trong doanh nghiệp là một trong những hoạt động nhằm hiện thực cam kết của tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ sức khỏe người lao động trước đại dịch.
 
6
Xe hoán cải của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn
 
Lễ ra quân phun dịch khử khuẩn hôm nay là một phần nằm trong Chiến dịch phun khử khuẩn diện rộng mà các địa phương trong tỉnh sẽ thực hiện trong thời gian tới đây. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố giáp ranh với Bình Phước đều đã có các ca dương tính. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của ngành chức năng thì mỗi người dân Bình Phước cần tiếp tục nỗ lực, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe bản thân, sức khỏe gia đình, chung tay cùng cộng đồng và cả nước đẩy lùi đại dịch.
 
Thời gian qua, các cấp ngành đã rất nỗ lực, triển khai tích cực công tác phòng chống dịch Covid-19. Cho đến thời điểm hiện tại, Bình Phước là một trong số ít tỉnh, thành chưa có ca dương tính. Tuy nhiên, không vì vậy mà chủ quan, mất cảnh giác, vì bối cảnh hiện nay ca dương tính có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Bình Phước hiện có 10 khu công nghiệp đang hoạt động với gần 160 doanh nghiệp, gần 66.000 lao động, khoảng 1.500 chuyên gia. Cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài khu công nghiệp khoảng 2.700 với gần 37.000 lao động. Trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đã đóng góp gần 30% tổng thu ngân sách tỉnh.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,881
  • Hôm nay359,550
  • Tháng hiện tại8,402,446
  • Tổng lượt truy cập381,522,783
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây