Thử nghiệm phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

Thứ năm - 11/03/2021 16:13 1889
(CTTĐTBP) - Ngày 11/3, tại thôn 7 (xã Long Hưng, huyện Phú Riềng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Công ty Đại Thành, UBND xã Long Hưng tổ chức trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái trên vườn điều (hoạt động đã được xin phép Bộ Quốc phòng).
IMG 2569
Trình diễn mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại vườn ông Châu Ngọc Sơn
 
Tại buổi trình diễn, Công ty Đại Thành giới thiệu sơ lược về công năng, hiệu quả của máy bay không người lái; đồng thời thực hiện 3 đợt bay bằng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên diện tích 1 ha, tại vườn điều của hộ ông Châu Ngọc Sơn.

Máy bay không người lái phun thuốc cho kết quả hạt thuốc có kích cỡ rất nhỏ và mịn, giúp giảm lượng nước cần dùng, vẫn đảm bảo độ trải đều bề mặt; giúp tăng năng suất lao động từ 15 đến 30 lần, giảm giá thành sản xuất, rút ngắn thời gian phun thuốc trên một đơn vị diện tích, giảm 30% lượng thuốc so với phun xịt thủ công.

Với kết quả thử nghiệm sử dụng phương tiện bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật sẽ giúp cho người nông dân có điều kiện ứng dụng kỹ thuật cao trong canh tác, giảm ngày công lao động và đảm bảo sức khỏe cho người nông dân./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,436
  • Hôm nay268,876
  • Tháng hiện tại6,783,217
  • Tổng lượt truy cập379,903,554
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây