Thành kính dâng hương nhớ ngày giỗ Tổ

Thứ tư - 21/04/2021 10:53 1928
(CTTĐTBP) - Ngày 21/4 (nhằm ngày mồng 10/3 âm lịch), cùng với cả nước, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Riềng phối hợp Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tổ chức lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại Đền thờ vua Hùng (xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng).
IMG 2456
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, cao su Phú Riềng thành kính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hoàng Lâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; nhân dân trong và ngoài huyện Phú Riềng tham dự buổi lễ.

Từ sáng sớm, đoàn cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tập trung về Đền thờ vua Hùng mang theo lễ vật thành kính dâng lên các vị anh hùng của dân tộc và Bác Hồ kính yêu. Buổi lễ đã diễn ra với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, múa lân sư rồng và trống hội trên nền nhạc hào hùng của dân tộc, như nhắc nhớ các thế hệ trẻ ngày nay biết ơn ghi nhớ công lao khai quốc và hàng ngàn năm đấu tranh, dựng nước và giữ nước của cha ông và các thế hệ đi trước.
 
IMG 2547
Đoàn cán bộ, đảng viên và nhân dân di chuyển vào Đền thờ vua Hùng...
 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu cùng nhân dân được nghe diễn văn ôn lại truyền thống, tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các vị vua Hùng, kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành quả trong công cuộc đổi mới và phát triển của huyện, qua đó nhắc nhở các thế hệ con cháu Lạc Hồng luôn nỗ lực, phấn đấu vì sự phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, kính cẩn nghiêng mình, dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ các vị vua Hùng của dân tộc.
IMG 2549
...để tiến hành nghi thức dâng hương tưởng nhớ công đức các vị vua Hùng, các bậc tiền nhân và Bác Hồ kính yêu, các vị anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc
 
Được tổ chức định kỳ hằng năm, Giỗ tổ Hùng Vương là dịp để các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh dâng nén nhang thơm, tỏ lòng thành kính, biết ơn công đức của các vị vua Hùng, các bậc tiền nhân và Bác Hồ kính yêu, các vị anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Qua đó, càng ý thức sâu sắc tình cảm và trách nhiệm công dân, tiếp nối truyền thống đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,125
  • Hôm nay721,151
  • Tháng hiện tại10,327,083
  • Tổng lượt truy cập383,447,420
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây