Hớn Quản làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử

Thứ ba - 20/04/2021 10:04 1307
(CTTĐTBP) - Tính đến nay, huyện Hớn Quản đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri. Trên địa bàn huyện dự kiến có khoảng 72.622 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và không có đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác tổ chức, việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử, cũng như người ứng cử.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại khu phố 7, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản

Đó là những thông tin đáng chú ý được đưa ra tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Hớn Quản vừa diễn ra chiều nay 19/4. Đoàn kiểm tra do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng làm trưởng đoàn. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.
 
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại ấp Sóc Răng, xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản

Đoàn đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, công tác lập và niêm yết danh sách cử tri tại một số tổ bầu cử trên địa bàn xã Thanh Bình và thị trấn Tân Khai. Qua kiểm tra cho thấy, ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo theo quy trình và tiến độ đề ra. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri đảm bảo cả về nội dung và hình thức. Đây là căn cứ quan trọng để người dân theo dõi và thực hiện quyền bầu cử của mình.
 
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, đại diện Ủy ban bầu cử huyện cho biết, đến nay, huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3, chốt danh sách 53 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện. Toàn huyện có 109 khu vực bỏ phiếu. Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện đã chuẩn bị 129 thùng phiếu; cấp phát đầy đủ tài liệu và các trang thiết bị phục vụ cho cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đang được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Các tiểu ban an ninh trật tự, y tế đã chuẩn bị sẵn các phương án đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng thời gian theo quy định và trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
 
Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Hớn Quản Trịnh Thế Sơn báo cáo tại buổi làm việc 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian và thành công tốt đẹp. Chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trong ngày bầu cử. Đặc biệt, thời gian tới, nhiệm vụ trước mắt là tạo thuận lợi cho người ứng cử trình bày chương trình hành động của mình với cử tri. Đồng thời, tiếp tục rà soát lại danh sách cử tri, kịp thời điều chỉnh các biến động để đảm bảo quyền bầu cử của mỗi cử tri./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,506
  • Hôm nay288,355
  • Tháng hiện tại10,786,896
  • Tổng lượt truy cập383,907,233
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây