Quyết liệt giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án Becamex - Bình Phước

Thứ năm - 25/02/2021 08:32 3748
(CTTĐTBP) - Sáng 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước (Công ty Becamex - Bình Phước) về tình hình thực hiện, giải quyết một số tồn tại đối với dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kết luận buổi làm việc

Đại diện công ty cho biết, trong tổng diện tích đất đã được kiểm kê là 2.374 ha, có 540 ha được phê duyệt phương án bồi thường và đơn vị đã thực hiện chi trả 498 ha.

Tuy nhiên, đa phần diện tích được phê duyệt nằm rải rác nhiều vị trí khác nhau, không tập trung. Do đó, công ty đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan ưu tiên phê duyệt phương án bồi thường các thửa đất liền kề với phần đất đã được giao. Từ đó, tạo thuận lợi cho công tác thi công xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư và giao đất ở hỗ trợ cho người dân trong vùng dự án.

133,6 ha của khu dân cư Nha Bích cũng đã được kiểm kê, lập phương án bồi thường và chi trả theo diện tích đo đạc hiện trạng thực tế. Diện tích đất chênh lệnh hơn 11 ngàn m2 theo bản đồ chính quy đã bị các hộ dân lấn chiếm, sẽ giao bổ sung sau…

Lãnh đạo Công ty Becamex - Bình Phước trao đổi về những khó khăn mà dự án đang gặp phải

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Becamex - Bình Phước và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Chơn Thành đã phân tích và làm rõ các kiến nghị như: Xem xét điều chỉnh hệ số giá đất để tính tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong vùng quy hoạch dự án theo Quyết định số 18/2020 thay thế Quyết định số 33/2015 của UBND tỉnh; việc điều chỉnh giá thu chi phí đầu tư vào đất và xây dựng cơ sở hạ tầng quy định theo Quyết định 886/QĐ-UBND của UBND tỉnh; xử lý các hồ sơ đang thực hiện lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thống nhất đề xuất của Công ty Becamex - Bình Phước đối với diện tích đất khu dân cư Nha Bích. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Chơn Thành phối hợp chặt chẽ với đơn vị chủ đầu tư để quyết liệt giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án và tham mưu UBND tỉnh có chủ trương điều chỉnh các quyết định phù hợp với tình hình hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao sự tập trung, quyết liệt của Công ty Becamex - Bình Phước trong triển khai dự án, góp phần rất lớn thu hút đầu tư vào tỉnh. Đồng thời đề nghị, công ty tập trung chi trả tiền bồi thường cho người dân khi đã phê duyệt phương án hỗ trợ, bồi thường; cần có phương án xây dựng hạ tầng xã hội nhằm thu hút lực lượng lao động đến làm việc lâu dài tại các nhà máy, xí nghiệp ở Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước.

“Lãnh đạo tỉnh sẽ đồng hành với Becamex - Bình Phước trong thu hút đầu tư và kịp thời giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,280
  • Hôm nay492,173
  • Tháng hiện tại9,452,945
  • Tổng lượt truy cập382,573,282
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây