Họp hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh

Thứ tư - 21/10/2020 15:56 1112
(CTTĐTBP) - Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh được thành lập ngày 10/9/2020 trên cơ sở hợp nhất các quỹ: “Tiếp bước đến trường” thuộc Ban Dân vận Tỉnh ủy, “Khuyến học tỉnh” thuộc Hội khuyến học tỉnh và “Học bổng học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
IMG 0402
Đồng chí Trần Tuyết Minh phát biểu kết luận cuộc họp
 
Để chuẩn bị các điều kiện, thủ tục cần thiết cho Quỹ hoạt động, chiều nay 21/10, đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh đã chủ trì họp hội đồng quản lý qũy.

Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh là quỹ hoạt động xã hội không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, văn hóa, y tế, thể dục, thể thao, khoa học - công nghệ và các mục đích xã hội khác vì sự phát triển cộng đồng. Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ của tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.  

Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh hoạt động theo các nguyên tắc: Không vì lợi nhuận; tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải kinh phí, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; công khai, minh bạch về thu - chi tài chính, tài sản quỹ; không phân chia tài sản của quỹ trong quá trình hoạt động; hoạt động theo điều lệ và chịu sự quản lý của nhà nước.

Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng quản lý quỹ đã thống nhất một số nội dung liên quan đến quy chế hoạt động; mức chi cho hoạt động hỗ trợ và khen thưởng. Đồng thời, cho ý kiến đề xuất để chuẩn bị cho việc thực hiện các thủ tục kiện toàn nhân sự ở vị trí: Giám đốc, Ban kiểm soát, Kế toán, Văn phòng quỹ./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,038
  • Hôm nay185,922
  • Tháng hiện tại185,922
  • Tổng lượt truy cập386,728,975
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây