Tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp

Thứ sáu - 23/10/2020 16:09 1172
(CTTĐTBP) - Ngày 23/10, tại xã Minh Lập (Chơn Thành), Công ty truyền tải điện 4, Truyền tải điện Miền Đông 2 phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Chơn Thành tổ chức tuyên truyền an toàn công trình lưới điện cao áp, phổ biến các quy định về an toàn lưới điện cho nhân dân trên địa bàn xã Minh Lập và các xã lân cận.
IMG 4318
 Nhân dân trên địa bàn xã Minh Lập và các xã lân cận tham gia buổi tuyên truyền
 
Với thông điệp “Đừng vi phạm hành lang lưới truyền tải điện để bảo vệ tính mạng con người và tải sản của đất nước”, đại diện Truyền tải điện Miền Đông 2, Công ty truyền tải điện 4 đã phổ biến những quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình truyền tải điện cao áp. Đồng thời, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản xử lý tình huống nguy hiểm, các sự cố mất an toàn điện, những hành vi đe dọa đến an toàn lưới điện.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn lưới điện, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Minh Lập và các xã lân cận cũng ký cam kết bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp với những nội dụng cụ thể như: Thực hiện nghiêm túc Luật điện lực, Nghị định 14 năm 2014 về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, không xây dựng các công trình, sử dụng phương tiện, trồng cây xanh… làm ảnh hưởng đến an toàn lưới điện, ảnh hưởng đến công trình và hoạt động truyền tải điện cao áp.

Để nâng cao ý thức nhân dân trong bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Công an tỉnh đã phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Truyền tải điện Miền Đông 2, Công ty truyền tải điện 4 cũng đã tổ chức tuyên truyền bảo đảm an toàn lưới điện cao áp, kết hợp tặng quà, trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Minh Lập. Truyền tải điện Miền Đông 2 đang trực tiếp quản lý vận hành các tuyến đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh. Đơn vị này có nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam và hệ thống lưới điện quốc gia./.  

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,126
  • Hôm nay939,210
  • Tháng hiện tại12,458,031
  • Tổng lượt truy cập385,578,368
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây