Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người

Chủ nhật - 31/01/2021 18:22 1884
(CTTĐTBP) - Ngày 31/1, UBND tỉnh đã có công văn khẩn 358 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Đối với các hoạt động tập trung đông người đã có kế hoạch tổ chức: Trước mắt, các đơn vị, địa phương chủ động cắt giảm quy mô, số lượng người dự, thời lượng chương trình; căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh trong Tuần lễ  05/2021, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo cụ thể. Vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang...

Đẩy mạnh triển khai chữ ký số, họp trực tuyến qua các hệ thống hội nghị truyền hình chuyên dụng và phòng họp không giấy e-Cabinet; đẩy mạnh thanh toán điện tử.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Sở Y tế chỉ đạo tổ chức xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện. Có phương án cụ thể bảo đảm mua sắm vật tư, thiết bị phòng dịch cần thiết, kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các địa phương bám sát tình hình, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư... cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan rà soát, chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly; không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung; ưu tiên dành các cơ sở của quân đội làm nơi cách ly tập trung.

Tiếp tục duy trì đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, tư vấn, hỗ trợ thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; huy động các lực lượng và đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,173
  • Hôm nay332,469
  • Tháng hiện tại6,846,810
  • Tổng lượt truy cập379,967,147
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây