Đồng Phú giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt hơn 45% kế hoạch giao

Thứ ba - 23/11/2021 14:47 1096
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (23/11), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn huyện Đồng Phú.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND, các phòng, ban huyện Đồng Phú.

Trong 10 tháng năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân gặp nhiều khó khăn do doanh thu, lợi nhuận giảm; nông sản rớt giá, khó tiêu thụ; việc vận chuyển hàng hóa gặp khó… 

Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ về thuế, các loại phí, lãi suất, giảm giá điện, hỗ trợ người lao động, song việc nắm bắt các chính sách hỗ trợ còn nhiều hạn chế, nên không phải doanh nghiệp, hợp tác xã hay hộ kinh doanh nào cũng có thể tiếp cận được những hỗ trợ này. Từ đó, việc đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp, hợp tác xã còn khó khăn. Hiện nay, huyện Đồng Phú rất cần nguồn vốn vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng sản xuất của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị UBND huyện tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã chưa chủ động xây dựng phương án, kết nối thông tin và báo cáo những khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để từ đó có những chính sách hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời.

Đối với công tác triển khai thực hiện các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản thì năm 2021, huyện Đồng Phú được giao kế hoạch 412,638 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh giao 229,326 tỷ đồng, nguồn hỗ trợ nông thôn mới 25,937 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách huyện. Đến nay đã giải ngân được 185,923 tỷ đồng, đạt hơn 45,1% kế hoạch dự toán. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Đồng Phú đã phân tích nguyên nhân công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021 quá chậm so với nhiệm vụ chung của tỉnh. Đồng thời, giải thích làm rõ trách nhiệm cũng như các giải pháp chỉ đạo từ UBND huyện đến các chủ đầu tư dự án tập trung triển khai phương án đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình theo kế hoạch năm.

Ngoài một số nguyên nhân khách quan như ảnh hưởng của dịch bệnh, thi công vào mùa mưa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cũng nhấn mạnh, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giải ngân vốn đầu tư công thấp là huyện vẫn chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, tổ chức thực hiện; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chưa dứt điểm; việc lập hồ sơ thanh quyết toán còn chậm, chưa được ưu tiên, chú trọng, thiếu quyết liệt và trách nhiệm người đứng đầu chưa được đề cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi yêu cầu UBND huyện Đồng Phú thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thi công tại hiện trường, đảm bảo thi công đúng quy trình, chất lượng. Đồng thời có kế hoạch chi tiết đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân cụ thể cho từng dự án trong những tháng còn lại theo niên khóa tài chính năm 2021./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay209,479
  • Tháng hiện tại10,509,986
  • Tổng lượt truy cập372,515,789
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây