Điều tiết chốt kiểm soát dịch phù hợp thực tế và quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP

Thứ hai - 22/11/2021 14:48 1863
Tự động phát:
(CTTĐTBP)  -Sáng nay (22/11), Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh họp xem xét các nội dung trong dự thảo quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp.

Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh lắng nghe các ý kiến đóng góp tại cuộc họp

Cùng dự họp có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Huỳnh Anh Minh và Trần Văn Mi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo đó, quy định tạm thời có 9 mục với 28 điều tập trung vào các lĩnh vực: Giải pháp, biện pháp hành chính đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các cấp độ và các giải pháp y tế trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Nội dung của dự thảo quy định tạm thời đưa ra quy định cụ thể đối với những lĩnh vực: Việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau. Tổ chức hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời. Hoạt động giao thông, vận tải; sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; giáo dục đào tạo trực tiếp; cơ quan công sở. Hoạt động kinh doanh du lịch; cơ sở, địa điểm thư viện, rạp chiếu phim, tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao và hoạt động cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có nhiều đóng góp cụ thể về nội dung đối với từng lĩnh vực, thời gian áp dụng quy định tạm thời. Đồng thời, các thành viên quan tâm góp ý đối với các vấn đề: Quy định đối với tổ chức tiệc các lễ cưới, hỏi, đám tang, các hoạt động tổ chức ngoài trời. Quy định công suất, tỷ lệ hoạt động phù hợp đối với các cơ sở kinh doanh và trường học để đảm bảo tốt an toàn phòng, chống dịch. Đối với giao thông, người dân di chuyển từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau cần phải có quy định cụ thể, rõ ràng phù hợp với tình hình hiện nay. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm tham mưu việc điều tiết các chốt kiểm soát dịch phù hợp với tình hình hiện tại cũng như quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ; giao Sở GD&ĐT lên kế hoạch cụ thể về triển khai học trực tiếp dựa trên lộ trình và kết quả tiêm vắc xin cho trẻ em của Sở Y tế./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Hôm nay52,726
  • Tháng hiện tại10,353,233
  • Tổng lượt truy cập372,359,036
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây