Đoàn công tác Bộ Xây dựng làm việc tại Bình Phước

Thứ tư - 23/09/2020 21:54 1033
(CTTĐTBP) - Chiều nay 23-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm trưởng đoàn về tình hình an toàn giao thông (ATGT), đảm bảo cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.
d123092020064115
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi kiến nghị với đoàn công tác
 
Bình Phước có 3 tuyến quốc lộ là 13, 14, 14C đi qua và các tuyến đường tỉnh, đường huyện với mật độ phương tiện lưu thông qua lại nhiều.

Thực hiện chủ đề ATGT quốc gia năm 2020 là “Đã uống rượu, bia không lái xe”, Bình Phước chỉ đạo quyết liệt các đơn vị, lực lượng chức năng triển khai các giải pháp. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ để liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đối với công tác quy hoạch, đến nay tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung đô thị đạt 100%, phân khu đối với 2 thị xã ước đạt 68% và quy hoạch chi tiết đô thị 1/500 khoảng 12% trên tổng thể diện tích quy hoạch chung. Tuy nhiên, do kinh phí lập và trình phê duyệt các quy hoạch trên địa bàn hạn chế, việc triển khai đầu tư xây dựng diễn ra chậm, dự án nhỏ lẻ dẫn đến triển khai các khu vực chức năng của đô thị gặp khó và không theo kế hoạch, định hướng…

Về tình hình cấp nước, hiện toàn tỉnh có 10 nhà máy cấp nước đô thị. Hầu hết đều sử dụng nguồn nước mặt từ kênh, hồ và suối. Chất lượng nguồn nước mặt đảm bảo và đủ sản lượng cung cấp nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị nên hệ thống cấp, thoát nước chưa được hoàn chỉnh, đồng bộ, gây khó cho công tác quản lý, duy tu, bảo dưỡng.
 
d223092020064115
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc
 
Đối với thoát nước và xử lý nước thải, UBND tỉnh đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động 2 dự án thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt đô thị. Cụ thể, khu vực thành phố Đồng Xoài, công suất xử lý 10.000m3/ngày đêm; thị xã Phước Long có công suất xử lý 1.550m3/ngày đêm.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi kiến nghị với đoàn công tác cho thành phố Đồng Xoài tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nhằm nâng cấp nhà máy và mạng lưới thu gom nước thải hoặc xã hội hóa công tác quản lý, vận hành để nhà đầu tư chủ động thực hiện. Đồng thời, mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các ngành Trung ương về các vấn đề trên.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và nhấn mạnh, Bình Phước cần tiếp tục có những giải pháp đồng bộ để tạo đột phá trong đầu tư hạ tầng giao thông, đưa tỉnh ngày càng phát triển đúng với tiềm năng, thế mạnh riêng trong vùng. Trong phát triển đô thị cần cách nhìn mới, mạnh dạn trong quy hoạch để xứng tầm đối với các đô thị trẻ năng động của Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,501
  • Hôm nay644,075
  • Tháng hiện tại9,604,847
  • Tổng lượt truy cập382,725,184
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây