Công tác báo chí và công tác quản lý nhà nước về báo chí giai đoạn hiện nay

Thứ sáu - 07/08/2020 14:35 2983
(CTTĐTBP) - Sáng nay (7/8), UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nói chuyện chuyên đề: “Công tác báo chí và công tác quản lý nhà nước về báo chí giai đoạn hiện nay”. Tại điểm cầu chính (hội trường tỉnh), thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị.
toan canh hoi nghi truc tuyen
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu chính (hội trường tỉnh)
 
Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo và người phát ngôn của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố, có đại diện lãnh đạo các địa phương và các phòng, ban chuyên môn.

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Thanh Lâm đã triển khai 2 chuyên đề: Bức tranh báo chí hiện nay - xu hướng, thách thức, những vấn đề đặt ra và công tác quản lý Nhà nước về báo chí; Những vấn đề liên quan về định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá và vấn đề đặt hàng cho cơ quan báo chí từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Thông qua nội dung 2 chuyên đề, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về bức tranh báo chí, tình hình báo chí trong giai đoạn hiện nay và đặc biệt là thấy được vai trò của báo chí trong mọi hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị cũng hiểu rõ hơn việc giao tiếp, cách ứng xử với báo chí, chủ động trong việc cung cấp thông tin, xử lý khủng hoảng thông tin báo chí. Qua đây, đội ngũ người làm báo tỉnh nhà nắm rõ được trách nhiệm của người làm báo đối với sự ổn định và phát triển của tỉnh.

“Chúng ta chia sẻ với những khó khăn của báo chí, đồng hành, hợp tác tốt với báo chí, ủng hộ cho báo chí hoạt động tốt cũng là để báo chí tuyên truyền tốt, đồng hành với nhiệm vụ chính trị của chúng ta”, Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.
 
cuc truong cuc bao chi
Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm truyền đạt chuyên đề tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Quang cho rằng hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua hết sức sôi động, thu hút được sự quan tâm của công chúng. Các cơ quan báo chí thường trú, cơ quan báo chí hợp tác với tỉnh có nhiều tin, bài viết về Bình Phước.

Đối với công tác quản lý nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn kịp thời các quy định trong hoạt động báo chí, việc thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đúng theo tôn chỉ mục đích, tránh việc lợi dụng danh nghĩa báo chí hoạt động trái pháp luật và hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc tiếp xúc, cung cấp, phản hồi thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh.

Thực tế một số cơ quan, đơn vị còn lúng túng trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Một số nhà báo, phóng viên tác nghiệp đề nghị cung cấp thông tin những nội dung không liên quan, không đúng với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí đang công tác, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Qua hội nghị này, đồng chí Nguyễn Minh Quang đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cần quan tâm, phối hợp tích cực và chủ động cung cấp thông tin, phản hồi thông tin cho báo chí; đồng thời tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông để báo chí, thông tin truyền thông Bình Phước phát triển hơn nữa./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Hôm nay287,197
  • Tháng hiện tại10,296,364
  • Tổng lượt truy cập372,302,167
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây