Chương trình hành động thực hiện tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh

Thứ năm - 16/07/2020 15:23 1961
(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì hội nghị nhằm thảo luận thống nhất nội dung Chương trình hành động thực hiện tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước.
chuong trinh hanh dong thuc hien tam nhin phat trien
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị
 
Hội nghị được kết nối trực tiếp với Tiến sĩ Huỳnh Thế Du (Đại học Fulbright Việt Nam) và nhóm tư vấn.

Chương trình hành động thực hiện tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước được xác định là cẩm nang quan trọng để tỉnh tổ chức các nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần nỗ lực triển khai trong giai đoạn 2021-2025 và các giai đoạn tiếp theo; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cả khu vực công và lực lượng lao động là yếu tố then chốt.

Mục tiêu chương trình đề ra là nâng cao năng lực cạnh tranh các cụm ngành có lợi thế và tiềm năng trên cơ sở cải thiện khả năng kết nối của hạ tầng. Đồng thời, xây dựng môi trường kinh doanh và đầu tư thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh bình đẳng. Phát triển các khu đô thị, các dịch vụ tiện ích tương thích để Bình Phước là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, người giàu, người giỏi đến sinh sống và làm việc. Phát triển kinh tế là quan trọng nhưng phải đảm bảo các lợi ích và nguồn nhân lực phân bổ công bằng, phù hợp để không ai bị bỏ lại phía sau và không đánh đổi với ô nhiễm môi trường. Chương trình cũng xác định việc phát triển lực lượng doanh nghiệp về cả lượng và chất, là mục tiêu trung tâm có tác động đến tất cả các mục tiêu khác.

Tại hội nghị, đại biểu cho rằng dù đã đưa ra nhiều mục tiêu chung và cụ thể, thể hiện bằng các con số nhưng cần phải định hình, chỉ rõ đến năm 2025 hình hài của Bình Phước như thế nào; đích đến của tỉnh gắn với từng giai đoạn cụ thể cũng đã được xác định nhưng phải chỉ ra được cách thức nào, phương tiện nào để đi đến đích; ở tất cả các lĩnh vực để phát triển, bứt phá thì đâu là nút thắt, cách gỡ các nút thắt…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cập nhật góp ý của thành viên, kết nối với Tiến sĩ Huỳnh Thế Du và nhóm tư vấn để hoàn thiện Chương trình hành động này, báo cáo lãnh đạo tỉnh trước khi công bố. Phải có kế hoạch và đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm nhìn chiến lược và chương trình hành động để tất cả mọi người dân đều có thể tham gia vào chương trình hành động này./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập986
  • Hôm nay218,647
  • Tháng hiện tại4,100,741
  • Tổng lượt truy cập390,643,794
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây