Phú Riềng quyết tâm triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Thứ tư - 15/07/2020 15:52 1291
(CTTĐTBP) - Chiều 15/7, đoàn kiểm tra về tình hình áp dụng và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa tỉnh năm 2020 do Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Riềng về công tác này.
dc bui van hieu
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Bùi Văn Hiếu phát biểu tại buổi làm việc
 
Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu và đại diện các phòng, ban liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Riềng, đến thời điểm hiện tại, các TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của huyện Phú Riềng là 303 TTHC, trong đó có 142 TTHC mức độ 1, 2; 139 TTHC mức độ 3; 22 TTHC mức độ 4. Đối với cấp xã, có 134 TTHC với 106 TTHC mức độ 1, 2; 42 TTHC mức độ 3; 4 TTHC mức độ 4.

Hiện nay, Phú Riềng có 5 phòng chuyên môn đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa của huyện, gồm: Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế - Hạ tầng, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường; 2 đơn vị triển khai thực hiện TTHC tại đơn vị là Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và Công an huyện; có 5 phòng chưa đưa TTHC ra Bộ phận một cửa.

Huyện cũng đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện để hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận một cửa của huyện và của xã. Trong hơn 1 tháng triển khai, các đội hình thanh niên tình nguyện đã giúp giải quyết được khoảng 200 hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử.
 
dc nguyen minh quang
Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Kể từ ngày 19/5/2020 đến nay, Bộ phận một cửa của huyện đã tiếp nhận và giải quyết được 2.361 hồ sơ. Trong kỳ đã phát sinh 267 hồ sơ DVC mức độ 3 và 4, trong đó có 223 hồ sơ nộp trực tuyến, đạt tỷ lệ 83,52%.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ phận một cửa của huyện cho biết công tác triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử hiện gặp một số khó khăn nhất định như: Thiếu nhân sự triển khai thực hiện, công chức làm việc kiêm nhiệm tại Bộ phận một cửa; công chức tiếp nhận và giải quyết TTHC ở cấp xã mới được tiếp cận phần mềm DVC nên còn lúng túng trong nắm bắt quy trình giải quyết trên Cổng DVC; tâm lý cũng như trình độ công nghệ thông tin của một bộ phận người dân còn hạn chế, dẫn đến việc nộp hồ sơ trực tuyến còn chưa đạt theo yêu cầu; một bộ phận cán bộ lãnh đạo xã còn chưa thực sự quyết liệt trong công tác này…

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu nhấn mạnh việc triển khai áp dụng và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử được huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng và sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, đảm bảo các yêu cầu mà tỉnh đề ra trong thời gian tới. Huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, học tập kinh nghiệm từ các địa phương khác trong tỉnh để làm tốt công tác cung cấp DVC trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu thực tế của tổ chức, công dân trong việc thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử ở mọi lúc, mọi nơi, tạo ra một phương thức giao dịch hiện đại, minh bạch giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức, cá nhân, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu cũng kiến nghị với đoàn kiểm tra đề nghị UBND tỉnh ban hành chính sách cụ thể về cơ chế hỗ trợ các đoàn viên thanh niên tham gia các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVC trực tuyến. Trên cơ sở này, huyện có căn cứ để áp dụng triển khai.
 
bo phan mot cua pr
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa của huyện
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Quang đề nghị lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với các phòng, ban chuyên môn của huyện và UBND các xã trong việc triển khai thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử. Các phòng, ban chuyên môn của huyện cần tăng cường phối hợp và chủ động trong việc triển khai thực hiện các quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm DVC trực tuyến, nếu có khó khăn, vướng mắc cần có kiến nghị ngay để các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh có hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời; đồng thời triển khai áp dụng thanh toán điện tử. Các đội hình thanh niên tình nguyện của huyện tăng cường hơn nữa công tác xung kích, tình nguyện hướng dẫn người dân sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, 4 và huyện cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu và đồng tình ủng hộ chủ trương đúng đắn của tỉnh.

Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra cùng đại diện lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa của huyện và Bộ phận một cửa của 2 xã Bù Nho, Phú Riềng./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,793
  • Hôm nay336,469
  • Tháng hiện tại11,855,290
  • Tổng lượt truy cập384,975,627
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây