Bí thư Tỉnh ủy tham quan mô hình trường học thông minh

Thứ hai - 26/04/2021 16:38 1785
(CTTĐTBP) - Ngày 26/4, đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (tỉnh Bình Dương). Cùng đi với đoàn, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
IMG 8641
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thăm lớp học, nơi các giáo viên dạy tiếng Anh của Bình Phước, đang theo học tại trường
 
Đây là mô hình trường học thông minh, đào tạo học viên theo tiêu chuẩn quốc tế và là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực.

Tại đây, đoàn đã tham quan cơ sở vật chất trường lớp, nghe ban giám hiệu nhà trường giới thiệu tổng quan về quy trình đào tạo, chất lượng đầu vào, đầu ra của trường và những lợi thế khi theo học tại trường. Được thành lập và đi vào hoạt động hơn 10 năm, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) đầu tư xây dựng và sáng lập.

Trường được đầu tư trang thiết bị và xây dựng quy trình đào tạo chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, lấy người học làm trung tâm và là chủ thể sáng tạo. Với lợi thế có nhiều đối tác là nhà đầu tư nước ngoài, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là đơn vị đi đầu trong gắn lý thuyết và thực hành. Đây cũng là mô hình trường học mới có sự liên kết giữa “nhà nước” - “nhà trường” - “nhà doanh nghiệp”, một trong những chiến lược xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. 

Qua tham quan thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao mô hình hoạt động đào tạo của trường. Bình Phước có thể nghiên cứu để áp dụng trong chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị bán giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh nghiên cứu tham mưu giải pháp liên kết và định hướng học sinh vào học tại trường. Đây sẽ là môi trường lý tưởng để học sinh Bình Phước phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
 
IMG 8694
Tham quan công trình thiết kế robot sắp xếp hàng hóa trong kho ở độ cao mà con người khó có thể làm được, do sinh viên, học viên của trường nghiên cứu
 
Trước đó, đoàn đã đến thăm lớp học của các giáo viên môn Tiếng Anh bậc THPT và THCS của tỉnh đang được Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước tài trợ theo học tại trường. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn đã tặng quà, đồng thời động viên cán bộ, giáo viên nỗ lực học tập, lĩnh hội những kiến thức hay, bổ ích về áp dụng đào tạo nguồn nhân lực tốt nhất cho tỉnh.
 
Giai đoạn 2020-2025, Bình Phước và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã ký kết triển khai bồi dưỡng, chuẩn hóa năng lực ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế IELTS cho 240 giáo viên dạy môn tiếng Anh bậc THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. Kinh phí đào tạo do Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước tài trợ.  Đến nay, kết thúc 2 khóa học của đợt 1, có 92/110 giáo viên đạt yêu cầu. Một số giáo viên còn thiếu một vài kỹ năng đang được nhà trường tiếp tục bồi dưỡng để nâng cao chất lượng trong các khóa tiếp theo.

Tác giả bài viết: Minh Luận - Như Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay210,009
  • Tháng hiện tại10,219,176
  • Tổng lượt truy cập372,224,979
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây