Chú trọng quan tâm các điểm, khu vực bầu cử đông cử tri đặc thù

Thứ hai - 26/04/2021 14:27 1498
(CTTĐTBP) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Hoàng Lâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tại buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, diễn ra vào sáng nay 26/4.
anh 2 (5)
Đồng chí Lê Hoàng Lâm (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra điểm bầu cử thôn Đắk Khâu, xã Phú Văn
 
Báo cáo với đoàn công tác, UBBC huyện Bù Gia Mập cho biết: Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn diễn ra đúng tiến độ và đúng theo Luật bầu cử quy định. Qua 3 lần hội nghị hiệp thương, huyện Bù Gia Mập đã thống nhất lập danh sách 59 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 354 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. UBBC huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại 88 điểm bầu cử và khu vực bỏ phiếu với 56.354 cử tri.

Với đặc thù là huyện miền núi biên giới, UBBC huyện Bù Gia Mập luôn quan tâm chỉ đạo ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đến nay, trên địa bàn huyện chỉ có một đơn thư khiếu nại liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã và đã được giải quyết theo thẩm quyền. Đối với cấp tỉnh, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập có 8 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh với 2 đơn vị bầu cử.

Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: Bù Gia Mập là địa bàn biên giới có diện tích rộng, dân cư thưa thớt, đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều… gây khó khăn trong công tác tuyên truyền; đường biên giới dài, phức tạp; kinh phí thực hiện công tác bầu cử không đủ so với yêu cầu.
 
anh 3 (5)
Đồng chí Lê Hoàng Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBBC huyện Bù Gia Mập
 
Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số điểm bầu cử tại xã Phú Văn. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn đang diễn ra đúng tiến độ và tuân thủ đúng quy định của Luật bầu cử. Xã đã hoàn thành hiệp thương lần thứ 3, lập danh sách 42 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, niêm yết danh sách, phát phiếu cử tri tại 8 đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu. Xã Phú Văn có hơn 10 ngàn cử tri, trong đó có hơn 5 ngàn cử tri đặc thù tại các cơ sở cai nghiện ma túy và Bệnh viện Nhân Ái trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra thực tế và làm việc với UBBC huyện, đồng chí Lê Hoàng Lâm đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của UBBC huyện Bù Gia Mập. Dù là huyện biên giới có địa bàn rộng, còn nhiều khó khăn, nhưng cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được triển khai tốt, đúng tiến độ và đúng quy định Luật bầu cử. Đồng chí lưu ý UBBC huyện Bù Gia Mập cần chú trọng quan tâm đến công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, có phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố; đặc biệt chú trọng quan tâm các điểm, khu vực bầu cử đông cử tri đặc thù. Chủ động giải quyết tốt các điểm nóng trên địa bàn, các vấn đề khiếu nại, tố cáo khi xảy ra./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,765
  • Hôm nay477,398
  • Tháng hiện tại10,083,330
  • Tổng lượt truy cập383,203,667
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây